Alphabet, công ty mẹ Google, vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2018 không thể tốt hơn với doanh thu 26,24 tỷ USD, vượt mức kỳ vọng của các nhà đầu tư. Mạng quảng cáo của Google tăng trưởng 24%, phần lớn đến từ quảng cáo di động và tự động. Thu nhập từ quảng cáo tìm kiếm Google Shopping, dịch vụ cho phép các nhà tiếp thị quảng bá sản phẩm tiêu dùng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2017. Tính cả án phạt kỷ lục 5 tỷ USD từ Liên minh châu Âu, Alphabet vẫn có lãi 3,2 tỷ USD.
Công cụ tìm kiếm và dịch vụ video YouTube góp phần lớn trong doanh thu quảng cáo Google hơn là các website chạy quảng cáo bên ngoài. Doanh thu từ các tài sản của công ty tăng 26%, đạt 23,3 tỷ USD, phản ánh nỗ lực gần đây của Google nhằm thúc đẩy nhà tiếp thị mua nhiều hơn trên các kênh quảng cáo của mình.
Doanh thu tăng nhưng chi phí của Google cũng tăng. Tổng số tiền công ty phải trả cho các website và đối tác di động để phân phối công cụ tìm kiếm và quảng cáo - gọi chung là Traffic Acquisition Costs - tăng lên 6,4 tỷ USD trong quý này, chiếm 23% doanh thu quảng cáo.
Ngoài quảng cáo, các mảng khác như điện toán đám mây cũng cho thấy dấu hiệu tăng trưởng. Doanh thu từ các mảng bao gồm đám mây, phần cứng và ứng dụng tăng 37%, đạt 4,4 tỷ USD. CEO Google Sundar Pichai cho biết một số khách hàng đám mây mới bao gồm Domino’s Pizza, SoundCloud… Other Bets, bộ phận chuyên thử nghiệm các dự án táo bạo, lỗ 732 triệu USD.
Theo ICT News