Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình: Nhiều học sinh phải thi lại môn Ngữ văn là “lỗi” của cán bộ coi thi

VietTimes- Ngày 17/6, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Phụ huynh và học sinh trao đổi sau kỳ thi. Ảnh: Minh Thúy
Phụ huynh và học sinh trao đổi sau kỳ thi. Ảnh: Minh Thúy

Ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, sự cố khiến hơn 6.400 học sinh toàn tỉnh Quảng Bình phải thi lại môn Ngữ văn là do lỗi của cán bộ coi thi đã ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi.

Đối với sự cố trùng đề thi thì chỉ là ngẫu nhiên, nhưng nếu để vậy là không công bằng, nên Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã quyết định cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh thi lại môn Ngữ văn.

Được biết, 2 cán bộ coi thi ký nhầm khiến nhiều học sinh phải thi lại môn Ngữ văn tại phòng thi số 25 điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp là thầy Trần Xuân Lập và cô Nguyễn Thị Kim.

Hiện, hai thầy cô này đang công tác tại Trường THPT Trần Phú, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Sau khi sự việc xảy ra, hai cán bộ coi thi này đã bị đình chỉ công tác.

Ông Đinh Quý Nhân cho hay "sau khi phát hiện mình ký nhầm, nhẽ ra 2 cán bộ coi thi này cần bình tĩnh hơn để báo cáo với Hội đồng thi hoặc Ban Chỉ đạo kỳ thi có phương án giải quyết, chứ bắt thí sinh làm lại bài thi trong khi thời gian đã qua hơn nửa là không chấp nhận được".

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết thêm, sau khi đình chỉ công tác đối với thầy Trần Xuân Lập và cô Nguyễn Thị Kim, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức kiểm điểm và đề nghị Ban giám hiệu Trường THPT Trần Phú - nơi cả 2 cán bộ này đang công tác có hình thức kỷ luật và báo cáo về Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình trước ngày 30/6/2019.