Theo người phát ngôn của L’Oreál, Perso hỗ trợ kết nối Bluetooth để người dùng điều khiển thiết bị qua smartphone. Đồng thời, công ty mỹ phẩm Pháp giới thiệu ứng dụng thử nghiệm trước thềm CES 2020, cho phép người dùng đồng bộ với tài khoản mạng xã hội và tham khảo ý tưởng chế tạo màu son từ các chi tiết như quần áo hay ngoại hình cụ thể của người nổi tiếng.
Ngoài ra, người dùng có thể xem trước màu son đã chọn nhờ công nghệ thực tế tăng cường (AR). Khi người dùng xác nhận, ba hộp mực bên trong phun đúng lượng màu, mà khi trộn với nhau sẽ tạo ra đúng màu son mong muốn. Các hộp mực cung cấp màu đủ cho 30 lần chế tạo son môi. Quá trình chế tạo phấn nền cũng hoạt động tương tự để cho ra sản phẩm phù hợp với màu da của người dùng.
Nguồn: L'Oreál
Đối với phiên bản Perso chăm sóc da, ứng dụng quét khuôn mặt người dùng từ nhiều góc độ khác nhau, sử dụng hệ thống AI phát hiện kiếm khuyết ở từng khu vực da và tạo ra loại kem thích hợp dùng cho buổi sáng hay buổi tối. Khác với phiên bản son môi và phấn nền, ba hộp bên trong phiên bản Perso chăm sóc da chứa kem chống nắng (SPF), tinh chất dưỡng da (serum) và kem dưỡng ẩm.
Thực tế, các thiết bị chăm sóc da đã xuất hiện ở nhiều kỳ CES. Một số công ty mỹ phẩm xây dựng ứng dụng chẩn đoán và đề xuất sản phẩm chăm sóc da, trong khi số khác phát triển gương thông minh thực hiện cùng chức năng nhờ công nghệ AR. Theo The Verge, cá nhân hóa chính là tương lai ngành công nghiệp làm đẹp và thiết bị như Perso là cách để đưa công nghệ đến gần cuộc sống.
Theo The Verge