Facebook ra mắt ứng dụng tán gẫu dành cho trẻ em, cha mẹ có thể ngầm kiểm soát

VietTimes -- Ứng dụng trò chuyện mới nhất của Facebook được gọi là Messenger Kids dành cho trẻ em dưới 13 tuổi. Đây sẽ là một không gian an toàn cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi. Nó bao gồm những bức ảnh GIF, hiệu ứng camera, bộ lọc, nhãn dán và khung ảnh thân thiện với trẻ dưới quyền kiểm soát ngầm của phụ huynh.  
Messenger Kids. Nguồn: Wall Street Journal
Messenger Kids. Nguồn: Wall Street Journal

Ứng dụng mới nhất của Facebook có tên gọi là Messenger Kids, ứng dụng dành riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi. Đây cũng là độ tuổi tối thiểu để có thể tạo một tài khoản Facebook bình thường.

Facebook ra mắt ứng dụng tán gẫu dành cho trẻ em, cha mẹ có thể ngầm kiểm soát  ảnh 1

Messenger Kids là một ứng dụng riêng biệt và không yêu cầu tài khoản Facebook. Thay vào đó, phụ huynh sẽ quản lý ứng dụng Messenger Kids ngay từ tài khoản Facebook của họ, kiểm soát các đối tượng mà trẻ được phép liên lạc. Tuy nhiên thông tin trao đổi cá nhân của trẻ được giữ bí mật hoàn toàn.

Theo đại diện Facebook, Messenger Kids sẽ không có quảng cáo,  Facebook hứa không thu thập bất cứ dữ liệu nào của trẻ cho mục đích quảng cáo cũng như tuân thủ tất cả các chính sách pháp luật Mỹ về quyền riêng tư của trẻ em trên internet. Tài khoản Messenger Kids cũng sẽ không được tự động chuyển thành tài khoản Facebook khi trẻ đã đủ 13 tuổi.

Facebook đã tiến hành khảo sát các bậc phụ huynh trên khắp Hoa Kỳ trước khi tạo ra ứng dụng này. Trong số những người được khảo sát, 81% cho biết con cái họ ở độ tuổi từ 8 đến 13 đều sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, họ rất quan tâm vấn đề các nội dung "độc hại", liên quan tới bạo lực, xâm phạm,..lan tràn rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội gây ảnh hưởng xấu đến trẻ.

Trong khi Messenger Kids là ứng dụng đầu tiên của Facebook, trước đó đã có một ứng dụng dành riêng cho học sinh trung học mang tên Lifestage nhưng không thành công.

Hiện Messenger Kids đã được triển khai tại Mỹ. Tuy nhiên, người dùng iOS sẽ được sử dụng trước và những tháng tới mới đến lượt người dùng Android.