Mức tăng trêm chủ yếu nhờ hãng chuyển dịch thành công sang việc bán quảng cáo trên các thiết bị di động. Mảng này hiện đóng góp 84% doanh thu quảng cáo cho Facebook, từ 0% giữa năm 2012.
Tuy nhiên, sức tăng này còn tùy vào khả năng Facebook đặt được nhiều quảng cáo trên newsfeed và giá cả. Hiện tại, họ đang muốn nhà đầu tư hiểu rằng mình đã gần chạm giới hạn về số lượng.
Bên cạnh đó, quý 3 cũng là quý đầu tiên ghi nhận số lượng người dùng Facebook trên các thiết bị di động đã vượt mốc 1 tỷ và lên tới 1,09 tỷ người dùng.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết họ hiện có 1,79 tỷ người dùng hoạt động hằng tháng, tăng so với 1,55 tỷ cùng kỳ năm ngoái. Con số này cũng bằng nửa số người được tiếp cận Internet trên thế giới.
Trong khi đó, doanh thu từ các khoản thanh toán và lệ phí là hạng mục duy nhất ghi nhận sự suy giảm. Các hoạt động kinh doanh của Facebook trong quý 3 được đánh giá là kém đa dạng hơn bao giờ hết nhưng tính hiệu quả trong việc kiếm lợi nhuận của hãng mới là thứ được các nhà đầu tư quan tâm nhất.
Facebook cũng đang đầu tư vào các dịch vụ có trên 1 tỷ người dùng và tìm cách kiếm tiền từ chúng, như Facebook Messenger và WhatsApp. Hãng kỳ vọng sẽ kiếm được tiền từ sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Instagram cũng đã chạm mốc 500 triệu người dùng và đã bắt đầu tăng tốc doanh thu quảng cáo.