Dưới áp lực từ Ủy ban châu Âu và các cơ quan quản lý tiêu dùng, Facebook đã chấp nhận sửa đổi các điều khoản của mình, làm rõ những gì mạng xã hội này làm với dữ liệu của người dùng và chịu trách nhiệm khi dữ liệu bị các bên thứ ba xử lý sai.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang bị chỉ trích gay gắt trên toàn thế giới về một số vấn đề liên quan đến quyền riêng tư đã làm lộ mật khẩu của hàng triệu người dùng.
Ủy ban châu Âu cho biết những thay đổi trong ngôn ngữ toàn diện và đơn giản sẽ giúp người dùng thấy được cách Facebook sử dụng dữ liệu của họ để phát triển các hoạt động định hình và quảng cáo nhắm mục tiêu.
"Ngay bây giờ, người dùng sẽ hiểu rõ rằng dữ liệu của họ được mạng xã hội sử dụng để bán quảng cáo nhắm mục tiêu," Cao ủy Tư pháp của EU Vera Jourova cho biết trong một tuyên bố.
Facebook sẽ chỉ được phép đơn phương thay đổi các điều khoản và điều kiện cũng như giữ nội dung bị xóa bởi người dùng khi được các cơ quan thực thi yêu cầu và tối đa lưu giữ 90 ngày./.