Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn chạy thử vào 1/2015 và đưa vào hoạt động vào tháng 6 cùng năm. Tuy nhiên cho đến nay, tất cả hạng mục vẫn còn dang dở. Lý do được Tổng thầu EPC Trung Quốc tại Việt Nam đưa ra là thiếu vốn từ phía Trung Quốc rót cho dự án.
Trong 5 năm thi công, dự án đã độ giá vào ngày 21/4/2014 từ 552 triệu USD lên 891 triệu USD. Cũng trong khoảng thời gian đấy, nhiều vụ tai nạn xảy ra xung quanh khu vực thi công, đã có người chết. Trong ảnh là nhà ga La Khê ở Hà Đông "hoàn thiện" nhất trong số 12 nhà ga.
Đến 8/7/2015 (thời gian đã phải đưa tuyến đường sắt vào hoạt động như dự kiến ban đầu) nhà thầu xin gia hạn lùi tới tháng 6/2016.
Tháng 10/2015, phát hiện hàng loạt sai phạm tại Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc. (Tổng thầu EPC). Có 16 sai phạm về an toàn lao động, trả lương thấp, trốn đóng bảo hiểm cho người lao động.
14/10/2015 tổng thầu xin lùi thời gian hoàn thành từ 6/2016 xuống 12/2016. Đến tháng 3/3/2016 Tổng thầu xin lỗi vì dự án chậm tiến độ.
Nhà ga Vành Đai 3 vẫn còn rất sơ sài do thi công trùng với dự án đường hầm chui Thanh Xuân nên gặp nhiều trở ngại.
Phần lớn các phiến dầm đã được đặt vào đúng chỗ, ngoại trừ 1 số nơi phức tạp như tại Hồ Hoàng Cầu.
Các công nhân đang thi công nhà ga trên đường Láng.
Nhà ga Thái Hà.
Máy móc hỗ trợ lắp dầm khu vực Hoàng Cầu.
Đoạn đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đi qua Hồ Hoàng Cầu.
Nhiều năm nay, người dân phải đi chui qua khu vực thi công đoạn đường Hoàng Cầu.
Nhiều đoạn dầm tại Hoàng Cầu chưa được thi công.
Khu điều hành 9 tầng ở nhà ga Cát Linh mới thi công trụ cột tầng 1
Tại cuộc họp tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chiều 2/3, ông Dư Giang (đại diện Tổng thầu EPC Trung Quốc tại Việt Nam) đã xin lỗi vì sự chậm trễ và cho biết, hiện việc xin tăng 19 triệu USD tổng mức đầu tư chưa được phía Trung Quốc chấp thuận nên không có tiền để giải ngân, gây khó khăn cho công tác triển khai dự án. Tổng thầu Trung Quốc cũng đang nợ các nhà thầu phụ Việt Nam khoảng 554 tỷ đồng. Việc nợ đọng này gây khó khăn cho các thầu phụ thi công và là một trong những nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ.