DRH chính thức buông Dự án nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu

VietTimes -- CTCP Đầu tư Căn nhà Mơ ước (HoSE: DRH) vừa công bố thông tin về việc chuyển nhượng quyền mua cổ phần tại CTCP Khai thác Du lịch Phương Trang.
DRH chính thức buông Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. (Ảnh: DRH)
DRH chính thức buông Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. (Ảnh: DRH)

Theo đó, tại Nghị quyết HĐQT số 041/2017/NQ-HĐQT vừa được ban hành ngày 28/09/2017, HĐQT DRH đã quyết nghị: đồng ý chuyển nhượng quyền mua cổ phần CTCP Khai thác Du lịch Phương Trang cho đối tác khác và sử dụng nguồn vốn thu được để đầu tư vào dự án khác phù hợp với quy định của pháp luật, chiến lược kinh doanh của công ty và đem lại hiệu quả cao nhất cho cổ đông.

HĐQT cũng nhất trí giao ông Phan Tấn Đạt – Tổng Giám đốc Công ty là người đại diện ký các hồ sơ và tài liệu giao dịch với các bên liên quan đến thực hiện nội dung trên.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 diễn ra vào ngày 20/04, các cổ đông DRH đã quyết nghị thông qua việc mở rộng mục đích sử dụng vốn đối với nội dung sử dụng vốn “Mua cổ phần/vốn góp chi phối tại CTCP Khai thác Du lịch Phương Trang (là chủ đầu tư Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nhằm sở hữu dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” được thông qua tại Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường số 155/DRH/NQ-ĐHĐCĐ ngày 23/09/2016.

ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT quyết định việc tiếp tục khai thác dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hoặc chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Khai thác Du lịch Phương Trang sao cho phù hợp với chiến lược kinh doanh của Công ty và đem lại hiệu quả cho cổ đông. Việc chuyển nhượng cổ phần (nếu có) bao gồm việc quyết định về giá, thời điểm và phương thức chuyển nhượng sao cho phù hợp với các quy định của pháp luật và có lợi nhất cho công ty.

Đồng thời, ĐHĐCĐ cũng ủy quyền cho HĐQT sử dụng nguồn vốn thu được trong trường hợp chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Khai thác Du lịch Phương Trang vào các mục đích khác phù hợp với quy định của pháp luật, với chiến lược kinh doanh của công ty và đem lại hiệu quả cao nhất cho cổ đông.

Việc triển khai dự án Lộc An, thực tế, đã liên tục trễ hẹn với các kế hoạch mà DRH từng nêu ra.

Dự án được DRH đề cập lần đầu tiên là tại báo cáo thường niên năm 2015, lập tháng 4/2016. Khi này, DRH dự kiến sẽ hoàn tất thủ tục chuyển nhượng vào cuối Quý 2/2016, triển khai giai đoạn 1 từ tháng 03/2016 đến tháng 2/2017; Giai đoạn khai thác và vận hành từ sau năm 2018.

Đến báo cáo thường niên năm 2016, lập tháng 4/2017, DRH lại nêu kế hoạch: Hoàn tất chuẩn bị đầu tư (bao gồm việc chuyển nhượng cổ phần để sở hữu CTCP Khai thác Du lịch Phương Trang) vào cuối Quý 3/2017; Dự kiến thi công từ Quý 4/2017 đến hết Quý 4/2019 và chia làm 3 phân đoạn; Giai đoạn khai thác và vận hành từ sau năm 2019; Vốn đầu tư xây dựng dự kiến 930,06 tỷ đồng.

Và đến Nghị quyết HĐQT số 041/2017/NQ-HĐQT vừa được ban hành, DRH chuyển giao dự án cho đối tác khác.

Một năm trước, ngày 30/09/2016, HĐQT DRH đã ban hành Nghị quyết số 127/2016/DRH/NQ-HĐQT, trong đó quyết định nhận chuyển nhượng 99% vốn điều lệ của CTCP Khai thác Du lịch Phương Trang để CTCP Khai thác Du lịch Phương Trang trở thành công ty con của DRH. “Thời gian nhận chuyển nhượng: tháng 10/2016”, Nghị quyết nêu rõ. Tuy nhiên, do những thủ tục pháp lý khá rắc rối và thời gian chuyển nhượng dự án không như mong đợi DRH quyết định chuyển giao dự án này cho đối tác khác.

DRH hiện là một công ty phát triển bất động sản với các dự án tại: Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM. Trong thời gian tới, công ty dự định mở rộng địa bàn hoạt động đến các vùng trọng điểm và các dự án mang lại hiệu quả cao về mặt đầu tư.