Doanh số GM Đông Nam Á đã có cú huých trong năm 2017, tăng gần 15%
Minh Lâm
VietTimes -- Kết thúc năm 2017, GM đã có một đà tăng trưởng doanh số rất tích cực tại khu vực Đông Nam Á với mức tăng gần 15% so với năm 2016.
Kết quả này phản ánh cam kết của GM tại khu vực trọng điểm Đông Nam Á, với thế mạnh của thương hiệu là những chiếc xe bán tải và SUV.
Cụ thể, tất cả các thị trường trọng điểm của GM tại Đông Nam Á đều đã ghi nhận mức tăng doanh số đáng khích lệ trong năm vừa qua.
Trong đó, Chevrolet Indonesia đạt mức tăng ấn tượng 34,5%, Chevrolet Thái Lan tăng 25,7% so với năm ngoái, vượt mức tăng chung 11,3% của thị trường.
Đóng góp đáng kể vào sự trỗi dậy của thương hiệu GM tại Đông Nam Á là dòng xe bán tải Colorado
Tại Việt Nam, Chevrolet đã đạt mức tăng kỉ lục kể từ khi ra mắt mặt tại Việt Nam năm 2006, với doanh số 10.576 xe, tăng 8.5% so với năm ngoái. Đồng thời giúp Chevrolet chiếm 3,9% thị phần tại thị trường Việt Nam.
Đóng góp đáng kể vào sự trỗi dậy của thương hiệu là xe Colorado, mẫu xe tiếp tục gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng. Kết thúc năm 2017, doanh số bán hàng của Colorado đạt 3082 xe tại Việt Nam.
Doanh số mẫu xe bán tải này tăng gấp ba lần từ năm 2014 đến 2015 và tăng gấp đôi trong giai đoạn 2015 – 2016, đây cũng là mức tăng cao nhất trong phân khúc.
Colorado Centennial 2018 - phiên bản kỷ niệm 100 năm dòng xe tải, bán tải Chevrolet
Colorado giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam, đồng thời là một trong 10 mẫu xe bán chạy nhất trong toàn thị trường vào tháng 4, 10 và 11.
Năm 2017 cũng là năm đánh dấu 100 năm tồn tại của dòng xe tải và bán tải Chevrolet. Để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này, GM đã ra mắt phiên bản Colorado Centennial 2018 vào cuối năm 2017 với số lượng hạn chế chỉ có 100 chiếc xe đặc biệt này được sản xuất cho thị trường Việt Nam.