Đọ sức cuối năm, Honda và Yamaha tung ra những mẫu xe máy nào?

Cuối năm 2015, 2 ông lớn xe máy Việt Nam là Yamaha và Honda cùng ra nhiều mẫu xe cải tiến cho năm 2016.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Yamaha và Honda "đua nhau" thay áo các mẫu xe 

Trong những tháng cuối năm 2015, cả Honda và Yamaha cùng cải tiến và đưa ra thị trường những mẫu xe ăn khách nhất của mình. 

Với Honda, các mẫu từ tầm trung tới cao cấp đều được cải tiến. Với Wave Alpha, hãng đưa ra thêm màu mới cho người dùng lựa chọn. Với dòng xe tay ga tầm trung, Air Blade với kiểu dạng hoàn toàn mới được giới thiệu, kết thúc vòng đời 3 năm của thế hệ 2012. Ngoài ra mẫu xe như SH mode cũng giới thiệu thêm màu mới, SH có thêm tính năng smart key. 

Mẫu xe Honda Air Blade 2016. 

Còn Yamaha là hàng loạt mẫu xe chiến lược. Yamaha N-MX trang bị phanh ABS hay một Acruzo đầy tham vọng cạnh tranh với Lead. Không khó để nhận ra tham vọng này khi Acruzo được Yamaha mang tới rất nhiều tỉnh thành trên cả nước với chiến dịch quảng bá rầm rộ cùng thần tượng âm nhạc Việt Nam mới là Trọng Hiếu nhằm thu hút giới trẻ.

Cùng với các sản phẩm hoàn toàn mới, Yamaha cũng làm mới các “quân bài” cũ như “vua xe côn tay” Exciter 150 với loạt màu mới cùng 2 phiên bản cá tính là Movistar và Camo. Xe Yamaha bán chạy nhất Sirius hay mẫu xe từng gây sốt Jupiter cũng bước sang phiên bản mới để chiều lòng khách hàng Việt.

Thời điểm "vàng" đón đầu mua sắm?

Hơn nửa đầu năm 2015, thị trường xe máy Việt Nam rơi vào cảnh ảm đạm khi các hãng rụt rè bổ sung mẫu xe mới. Sức mua cũng chững lại khi nhìn vào báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM). 6 tháng đầu năm 2015, có 1,3 triệu xe bán ra, thấp hơn con số 1,4 triệu xe của 6 tháng trước đó.

Nhìn lại những tháng đầu năm cả thị trường xe máy trong đó có Yamaha và Honda gần như những mẫu xe giới thiệu ra thị trường chỉ là “bình mới rượu cũ” mà người ta vẫn gọi là chiến dịch “thay áo” của các thương hiệu. Sản phẩm đáng được gọi là nâng cấp, có chăng chỉ là mẫu xe Honda LEAD thêm vài điểm mới.

Điều này thực chất đã được dự báo từ trước. Một phần vì đây không phải thời điểm thích hợp để ra mắt sản phẩm mới. Lý do khác nằm ở vấn đề thị trường đã trải qua thời kỳ đỉnh cao, dần rơi vào trạng thái ổn định và có phần bão hòa.

Rõ ràng, đến cuối năm là hành động “chạy đua” của cả 2 ông lớn trong thị trường xe máy tại Việt Nam nhằm “đón đầu” dịp mua sắm cuối năm, thời điểm vàng của thị trường xe máy nói riêng và thị trường mua sắm nói chung.

Theo Bizlive