Ngày 5/8, Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (AAG) ra thông báo việc sửa chữa cáp đứt trên tuyến AAG phải đến 21/8 mới hoàn thành.
Theo đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, dù đã chuẩn bị trước các phương án để ứng phó khi cáp quang biển AAG gặp sự cố, nhưng khi có sự cố với AAG thì người dùng Internet Việt Nam vẫn bị chậm khi kết nối tới các địa chỉ Web, video... đi quốc tế.
Bên cạnh đó, lần đứt cáp này có tới 2 cáp nhánh bị đứt là cáp nhánh S1B hướng Singapore và cáp nhánh S11 hướng Hồng Kông (Trung Quốc) nên thời gian khắc phục sẽ bị kéo dài hơn.
Đây không phải lần đầu tiên AAG gặp sự cố. Có ít nhất 4 lần sợi cáp này bị đứt vào năm 2015. Cuối tháng 6/2016, cáp quang AAG cũng gặp sự cố và gián đoạn trong 6 ngày do phân đoạn nối giữa Việt Nam đi các hướng Mỹ và Hồng Kông (Trung Quốc) bị đứt.