Đề nghị đình chỉ 30 ngày với nữ Đại úy “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất

VietTimes -- Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa, Hà Nội, vừa có báo cáo gửi Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP. đề nghị tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền để tiến hành kiểm điểm và xác minh làm rõ sự việc, xử lý theo quy định về việc chị Hiền gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Nữ hành khách Lê Thị Hiền gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8/2019.

Nữ hành khách Lê Thị Hiền gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8/2019.

Theo báo cáo này, ngày 11/8, chị Lê Thị Hiền bay từ TP.HCM về Hà Nội. Trong quá trình làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý nên nữ sĩ quan công an đã cãi vã với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không.

"Bước đầu xác định thái độ, lời nói, cử chỉ của Đại úy Lê Thị Hiền trong các đoạn video được phát tán trên mạng về vụ việc này đã vi phạm quy định về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân", Đại tá Võ Hồng Phương nhận định.

Theo đó, Công an quận Đống Đa đề xuất với Giám đốc Công an TP. Hà Nội tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền, để tiến hành kiểm điểm và xác minh làm rõ sự việc, xử lý theo quy định. 

Nữ hành khách Lê Thị Hiền liên tục thóa mạ nhân viên an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trước đó, như VietTimes đã đưa tin, một số đoạn video với lời lẽ thô tục, cay nghiệt và thái độ thách thức đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Thông tin bước đầu cho thấy, sự việc xảy ra vào khoảng 13h35 ngày 11/8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng khách Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.

Chị Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước của Vietnam Airlines nhưng chị yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý 8kg, không được đồng ý, nên tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, sau đó chị Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên an ninh soi chiếu, hành khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng.

Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với chị Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong lúc hướng dẫn chị Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, chị Hiền tiếp tục có hành vi to tiếng, chống người thi hành công vụ. Cụ thể, chị Hiền dùng tay đánh vào người, nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng.

Theo nội dung clip ghi lại, nữ hành khách này chửi bới nhân viên quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines bằng rất nhiều lời lẽ thô tục, cay nghiệt và thái độ thách thức dù nhiều hành khách khác và nhân viên an ninh sân bay ra sức can ngăn.

Có thể bạn quan tâm
Triển vọng nào cho tin tức có trả phí?

Triển vọng nào cho tin tức có trả phí?

Lâu nay, hầu hết các tin tức trên mạng đều được độc giả coi là “bữa trưa miễn phí”. Liệu có nên xây dựng hình thức báo chí thu phí hay không luôn là đề tài muôn thuở trên báo chí toàn cầu.