Đà Nẵng ra mắt ứng dụng để dân phản ánh bức xúc

Ngày 19-2, UBND TP Đà Nẵng chính thức đưa vào sử dụng ứng dụng góp ý để tiếp nhận góp ý, phản ánh của người dân và du khách về các vấn đề xã hội liên quan đến TP. Cũng trên trang này, người phản ánh sẽ theo dõi được kết quả xử lý của các cơ quan chức năng liên quan.

Giao diện của trang gopy.dangnang.gov.vn, địa chỉ để người dân và du khách phản ánh các vấn đề xã hội liên quan đến TP Đà Nẵng.

Giao diện của trang gopy.dangnang.gov.vn, địa chỉ để người dân và du khách phản ánh các vấn đề xã hội liên quan đến TP Đà Nẵng.

Theo UBND TP, thông qua địa chỉ gopy.dangnang.gov.vn người dân và du khách có thể góp ý các vấn đề đến môi trường, an ninh trật tự, giao thông đô thị, an toàn xã hội…

Cũng trên trang này, người phản ánh sẽ theo dõi được kết quả xử lý của các cơ quan chức năng liên quan.

Để đảm bảo việc phản ánh thông tin, góp ý của người dân được diễn ra thông suốt, UBND TP đã ban hành quy chế và giao Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng, đơn vị đảm nhận việc vận hành ứng dụng này nhận góp ý của người dân, chuyển các cơ quan liên quan xử lý, theo dõi, đưa kết quả xử lý trên ứng dụng.

Cụ thể, các cơ quan liên quan phải xử lý, góp ý trong thời gian 3 ngày làm việc. Các nội dung góp ý, phản ánh phức tạp hoặc liên quan đến nhiều cơ quan phải báo cáo UBND TP để chỉ đạo xử lý.

Trong năm 2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã mở kênh góp ý, phản ánh (qua số điện thoại 05113 881 888, 0511 1022).

Theo Tuổi trẻ

Tính từ đầu tháng 3-2015 đến hết tháng 12-2015, đã nhận 520 lượt phản ánh, góp ý của người dân (trên 50 lượt/tháng) và đã chuyển tổ liên ngành 43 thành phố, các cơ quan liên quan xử lý kịp thời; đồng thời có phản hồi cho người dân biết kết quả xử lý.