Dự án xây dựng Cảng Tiên Sa giai đoạn 2 dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 3/2019 sau gần 3 năm thi công. Dự án xây dựng trên diện tích hơn 86.600m2, gồm 3 cầu cảng chuyên dụng cho hàng container với tổng chiều dài cầu cảng lên đến 530m.
Sau khi đưa vào sử dụng, Cảng Tiên Sa sẽ có 8 cầu cảng. Trong đó, 7 cầu cảng chuyên phục vụ tàu chở hàng hóa tổng hợp và tàu container, góp phần nâng năng lực xếp dỡ hàng hóa qua cảng đạt mức 12 triệu tấn hàng hóa/năm. Nhất là có khả năng tiếp nhận tàu container có tải trọng lên đến 75.000 tấn với mực nước sâu cảu cảng lên đến 14m. Đối với cầu cảng còn lại sẽ được sử dụng phục vụ tàu du lịch có khả năng tiếp nhận 200 tàu du lịch với 200.000 du khách/năm.
Bên cạnh hệ thống cầu cảng, đơn vị đầu tư còn lắp đặt thêm 2 giàn cẩu chuyên bốc xếp hàng container và 4 cẩu công suất lớn, cho phép tiếp nhận bốc xếp tàu có tải trọng lớn. Đồng thời rút ngắn thời gian xếp dỡ hàng, đáp ứng yêu cầu vận chuyển của các hãng tàu trên thế giới.
Việc khởi công Cảng Tiên Sa sẽ góp phần nâng cao năng lực phục vụ cho cảng biển Đà Nẵng. Đặc biệt là sự kiện được dư luận quan tâm khi lãnh đạo Công ty CP Cảng Đà Nẵng tuyên bố từ chối vốn vay vốn ODA để xây dựng. Và cam kết nếu không huy động được nguồn vốn trong nước để xây dựng sẽ từ chức.
Việc lãnh đạo doanh nghiệp từ chối vốn vay vì bản thân doanh nghiệp đã tự huy động được nguồn vốn trong nước với 35% nguồn vốn tự có của doaanh nghiệp; 35% nguồn vốn huy động từ cổ đông và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; và 30% từ nguồn vốn vay của các ngân hàng.