Đà Nẵng dẫn đầu về Chỉ số Ứng dụng và Phát triển Công nghệ Thông tin 2019

VietTimes – Trong Khuôn khổ Hội thảo Hợp tác và Phát triển CNTT 2019 tổ chức tại tỉnh Phú Yên, sáng 23/8/2019, Hội Tin học Việt Nam (VAIP) đã chính thức công bố Chỉ số Ứng dụng và Phát triển CNTT 2019 (Vietnam ICT Index 2019) với các bộ ngành, địa phương. Đây là năm thứ 14 VAIP thực hiện khảo sát để công bố chỉ số này với sự hợp tác và hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Bộ Tài chính đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số Vietnam ICT Index 2019
Bộ Tài chính đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số Vietnam ICT Index 2019

Về chỉ số Vietnam ICT Index 2019 với các địa phương, Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu. Trong khi đó, TPHCM và Hà Nội từ vị trí thứ 2 và thứ 3 của năm 2018 bị tụt xuống thứ 7 và 8. Các tỉnh Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang và Bắc Ninh vươn lên đứng trên TPHCM và Hà Nội. Đứng cuối bảng xếp hạng là các tỉnh Cao Bằng, Kon Tum và Lai Châu. Ông Lê Hồng Hà – Phó Chủ tịch VAIP cho biết, về cơ bản thì các địa phương đạt chỉ số cao Vietnam ICT Index 2019 cũng đạt vị trí cao về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) do Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam thực hiện.

Còn về khối các bộ ngành, Bộ Tài chính dẫn đầu danh sách. Kế tiếp là Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong khi đó Bộ Thông tin và Truyền thông đứng  thứ 8. Ủy ban Dân tộc và Thanh tra Chính phủ đứng cuối bảng xếp hạng.

Đối với các cơ quan thuộc Chính phủ không có dịch vụ công, Thông tấn xã Việt Nam đứng đầu danh sách và đứng cuối bảng xếp hạng là Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.

Cờ đăng cai Hội thảo Hợp tác và Phát triển CNTT 2020 được Phú Yên chuyển giao cho Hải Dương
Cờ đăng cai Hội thảo Hợp tác và Phát triển CNTT 2020 được Phú Yên chuyển giao cho Hải Dương 

Ông Lê Hồng Hà cho biết thêm, tham vọng của VAIP không chỉ là thực hiện khảo sát và xếp hạng với các bộ ngành, địa phương mà còn có thể với nhiều cơ quan khác. Tuy nhiên, vì thời gian xử lý số liệu và xây dựng báo cáo không nhiều nên Ban tổ chức chỉ có thể thực hiện với 2 nhóm đối tượng nói trên.

Chi tiếp về báo cáo xếp hạng Vietnam ICT Index có thể tải về từ địa chỉ: http://vaip.org.vn/default.asp?page=newsdetail&newsid=13860