Đà Nẵng: Chính thức thông xe kỹ thuật hầm chui phục vụ APEC

VietTimes -- Sáng 1/11, UBND TP Đà Nẵng đã chính thức tổ chức thông xe kỹ thuật nút giao thông Hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương sau hơn 10 tháng thi công. Kịp thời phục vụ sự kiện APEC sắp diễn ra.

Sáng 1/11, UBND TP Đà Nẵng đã chính thức tổ chức thông xe kỹ thuật nút giao thông Hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương sau hơn 10 tháng thi công. Kịp thời phục vụ sự kiện APEC sắp diễn ra.

Sáng 1/11, UBND TP Đà Nẵng đã chính thức tổ chức thông xe kỹ thuật nút giao thông Hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương sau hơn 10 tháng thi công. Kịp thời phục vụ sự kiện APEC sắp diễn ra.

Nút giao thông Hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương là vị trí cửa ngõ của TP Đà Nẵng và là nơi tập trung của nhiều dòng giao thông ra vào TP với mật độ lưu thông lớn, thường xuyên bị ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm. 

Nhằm giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân ngày 29/12/2016, dự án Nút giao thông Hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương được khởi công với tổng mức đầu tư hơn 118 tỷ đồng, do Liên doanh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An và Tổng công ty Thăng Long – CTCP thi công; Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm điều hành dự án. 

Những dòng xe đầu tiền trong buổi lễ thông xe kỹ thuật theo hướng Lý Thái Tổ đi Điện Biên Phủ Những dòng xe đầu tiền trong buổi lễ thông xe kỹ thuật theo hướng Lý Thái Tổ đi Điện Biên Phủ

Công trình có thời gian hoàn thành theo Hợp đồng là vào tháng 12/2017. Tuy nhiên vì yêu cầu đi lại bức thiết của người dân và phục vụ APEC, , UBND TP Đà Nẵng yêu cầu nhà thầu phấn đấu hoàn thành công trình vào ngày 2/9/2017. Tuy nhiên vì nhiều lý do, sau nhiều lần gia hạn tiến độ, đến 30/10/2017 công trình mới được thông xe kỹ thuật. 

Hầm chui Điện Biên Phủ được thiết kế hình chữ Y với tổng chiều dài 409,5m; quy mô công trình cấp 3, vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, chịu được động đất cấp 7. Trong đó, đoạn hầm kín có chiều dài 80m, hầm hở dài 180m (trong đó: phía Ngã Ba Huế: 80m, rộng 48,0m; phía Lý Thái Tổ: 100m, rộng 42,2m); Chiều dài đường dẫn 149m, rộng 18,9m (trong đó, phía Ngã Ba Huế: 84m; phía Lý Thái Tổ: 65m); Tĩnh không tối thiểu 4,75m. Phía trên hầm còn có 2 tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT theo hướng Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương  rộng 2x3,5 = 7,0m.

Hầm chui theo hướng ngược lại từ Điên Biên Phủ về Lý Thái Tổ cũng đã thông xe Hầm chui theo hướng ngược lại từ Điên Biên Phủ về Lý Thái Tổ cũng đã thông xe
Phương tiện lưu thông từ đường Điện Biên Phủ về trung tâm TP Phương tiện lưu thông từ đường Điện Biên Phủ về trung tâm TP

Hầm được thi công gồm 04 đốt hầm kín và 09 đốt hầm hở. Mỗi đốt dài 20m bằng bê tông cốt thép. Tường chắn đường dẫn hai đầu hầm dạng chữ L, cũng bằng kết cấu bằng bê tông cốt thép.

Việc đưa Nút giao thông Hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương vào hoạt động góp phần giảm thiểu ùn tắc, giảm thiểu tai nạn giao thông, hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông đô thị của Đà Nẵng.

Khu vực nút giao thông Nguyễn Tri Phương-Lê Độ đã thông thoáng, khác so với tình trạng ùn tắc giao thông khi vào giờ cao điểm như trước đây Khu vực nút giao thông Nguyễn Tri Phương-Lê Độ đã thông thoáng sau khi hầm chui được thông xe, khác so với tình trạng ùn tắc giao thông khi vào giờ cao điểm như trước đây

Đặc biệt, đây là công trình có kiến trúc hiện đại, độc đáo cùng khối lượng thi công lớn và hoàn thành trước 2 tháng so với tiến độ hợp đồng. Đồng thời đảm bảo thông xe trước khi diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm