Đà Nẵng: 9 công an phường chủ động tự cách ly

VietTimes -- Sáng nay ngày 28/2, ông Cao Đình Hải - Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) - cho biết, hiện 9 cán bộ công an phường đã đi kiểm tra sức khỏe và 4 người dân trên địa bàn đang được cách ly tại nhà, do có tiếp xúc gián tiếp và trực tiếp với 2 du khách đến từ vùng có dịch COVID-19 ở Hàn Quốc.
Trụ sở Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)
Trụ sở Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)

Cụ thể, trưa ngày 27/2, 2 cán bộ công an phường Nại Hiên Đông đi cơ sở để kiểm tra, thống kê tình hình người nước ngoài, nhất là số lượng của du khách Hàn Quốc trên địa bàn.

Trong quá trình kiểm tra, 2 cán bộ chiến sĩ có làm việc với chủ tiệm spa trên đường Lê Chân (địa phận phường Nại Hiên Đông). Tại đây, chủ cơ sở spa cho biết có tiếp xúc 2 người khách Hàn Quốc tên Y.S (SN 1970, trú Daegu) và Y.Y (SN 1967, Seoul, Hàn Quốc), đến cơ sở để bàn hợp tác mở tiệm spa.

Ngoài chủ tiệm còn có 2 nhân spa và 1 trẻ em tiếp xúc trực tiếp với 2 người Hàn Quốc.

Sau khi kết thúc buổi làm việc, 2 cán bộ công an về cơ quan dùng cơm trưa với 5 đồng chí và 2 chỉ huy Công an phường. 

Qua xác minh, 2 du khách Hàn Quốc nói trên này nhập cảnh vào Đà Nẵng từ ngày 22/2 và 23/2 nên lực lượng công an và cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra y tế và tổ chức cách ly theo quy định, đồng thời, cung cấp thông tin và cách ly tại nhà đối với 4 người của tiệm spa.

Riêng đối với các cán bộ chiến sĩ Công an phường Nại Hiên Đông có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với chủ tiệm spa cũng chủ động đến Bệnh viện 199 (Bộ Công an) kiểm tra y tế.

Trưa 28/2, ông Cao Đình Hải - Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông - cho biết: “Thông tin mới nhất, các kết quả xét nghiệm đối với cán bộ công an và người dân đều âm tính với virus COVID-19”.

Cũng liên quan đến sự việc, trưa nay 28/2, ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - cho biết, theo báo cáo từ Bệnh viện 199, các cán bộ Công an phường Nại Hiên Đông đến kiểm tra tình hình sức khỏe, chứ không phải cách ly. Theo điều tra dịch tễ, các cán bộ công an không thuộc diện phải cách ly. Hiện sức khỏe ổn định, bình thường.

Tuy nhiên, trước diễn biến của sự việc, 9 cán bộ Công an phường đã chủ động đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và tự cách ly tại Bệnh viện 199. Riêng 4 công dân có tiếp xúc trước đó tự cách ly tại nhà có cán bộ phường giám sát.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, cơ quan y tế Đà Nẵng đã tiến hành phun thuốc toàn diện lần 3 tại trụ sở Công an phường Nại Hiên Đông để phòng tránh.

Theo thống kê của Sở Y tế TP Đà Nẵng tính đến 8h00 ngày 28/2, Đà Nẵng đã tiếp nhận, điều tri và theo dõi cho 187 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 (150 người Việt Nam, 37 người nước ngoài), cho xuất viện 163 trường hợp (130 người Việt Nam, 33 người nước ngoài). Từ 13h30 ngày 27/2 đến 8h00 ngày 28/2, trên địa bàn TP Đà Nẵng ghi nhận thêm 4 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 (3 người Việt Nam, 1 người Canada), nâng tổng số người đang điều trị tại các bệnh viện là 24 người (20 người Việt Nam, 4 người nước ngoài). Hiện tất cả đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Phổi, sức khỏe các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Tính lũy kế đến thời điểm hiện tại, tổng cộng có 131 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19. Không có trường hợp dương tính với COVID-19. Cơ quan y tế tiếp tục giám sát tại cộng đồng còn 16 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường. Đồng thời đang theo dõi tại khu cách ly tập trung 266 trường hợp

Trong ngày 28/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 37 tàu bay, 2 tàu biển với 2.420 người nhập cảnh. Trong đó, có 1.021 người phải khai báo y tế.