close Đăng nhập
Sự phát triển nhanh chóng của AI đang gây ra nhiều thách thức đối với báo chí và truyền thông (Ảnh: The Economist)

The Economist: AI đang biến báo chí thành một "bát súp" ngôn ngữ

VietTimes – Bằng cách trộn lại thông tin thu thập được từ mọi ngóc ngách trên internet, các mô hình AI tạo sinh đang “làm xáo trộn đơn vị cơ bản của báo chí”: bài viết. Thay vì là bản phác thảo đầu tiên, thông tin có thể trở thành “một bát súp ngôn ngữ đem đến trải nghiệm khác nhau cho từng người”.

Kinh doanh báo chí – từ ‘tây’ nhìn về ta

Kinh doanh báo chí – từ ‘tây’ nhìn về ta

VietTimes – Tháng 4/2023, BuzzFeed News-ngôi sao mới nổi của thị trường báo chí đã thành "vì sao vụt tắt", còn New York Times tiếp tục thăng hoa. Chiến lược phát triển và mô hình kinh doanh khác biệt đã tạo ra 2 ‘số phận’ khác nhau.

Ông Nguyễn Đức Nam - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng.

AI không thể thay thế sáng tạo trong báo chí

VietTimes – Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Đức Nam - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Đà Nẵng - với VietTimes về những tác động của trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số đối với báo chí.