Chanel Haute Couture lấy Thư viện làm sàn diễn thời trang cho BST mới

VietTimes -- Ngày 2/7 vừa qua, Virginie Viard, người học trò, tri kỷ và là “cánh tay phải” của NTK quá cố Channel đã chính thức giới thiệu Bộ sưu tập Hè Thu Haute Couture đầu tay với tất cả tâm huyết, sự uyên bác và bay bổng mà cô dành cho Channel trong suốt 30 năm qua.
Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian

Nếu như sàn diễn Chanel Haute Couture Xuân – Hè 2019 đưa người xem về căn biệt thự miền Nam nước Pháp yên bình, xa hoa thì trong mùa mốt này, Virginie Viard tái hiện thế giới yêu thích của Grabrielle Chanel và Karl Lagerfeld – thế giới của những quyển sách.

Được khơi nguồn cảm hứng từ niềm đam mê tri thức bất tận của nhà sáng lập Gabrielle Chanel và Karl Lagerfeld, Virginie Viard biến thánh địa Grand Palais thành thư viện sách khổng lồ. Và cũng tại đây, Virginie Viard viết nên một tương lai mới cho Chanel.

Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian

Thư viện được thiết kế thành hình tròn, 3 tầng được liên kết bằng cầu thang, tương tự với thư viện chứa hơn 300.000 quyển sách của Karl Lagerfeld. Trình diễn trong không gian yên tĩnh cũng là lựa chọn có chủ ý của Viard khi tạo sự đồng điệu với 70 thiết kế đơn giản, thanh lịch. Người xem như được ngồi trong chính thư viện của Karl và nhìn lại hình ảnh của một nhà thiết kế dành cả cuộc đời cho thời trang.

Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian

Buổi trình diễn có sự tham dự của nhiều gương mặt quen thuộc như Margot Robbie, Châu Tấn, Caroline de Maigret, Marine Vacht, Phoebe Tonkin, Ayami Nakajo, Ellie Bamber và các nữ diễn viên Valerie Pachner, Marion Cotillard, Emily Beecham và Amandla Stenberg và đạo diễn Lukas Dhont.

Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian

“Chanel không viết bằng giấy và mực, mà bằng chất liệu, hình thức và màu sắc”, nhà văn Roland Barthes bình luận về buổi trình diễn. Đó là sự tổng hòa của thế giới chất liệu đa dạng như nhung, len crêpe, ren, chiffon, sequin và sự bùng nổ của bảng màu bắt mắt. Không đi tìm sự phá cách trong phom dáng, Viard tập trung vào đường cắt may tỉ mỉ, chi tiết đính lông vũ hay các nếp gấp georgette, các lớp voan, organza được xếp tinh tế.

Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian

Không gian thư viện cũng giống như trang phục Chanel, được cho là một người khổng lồ của nền văn hóa Pháp, lưu giữ bao vẻ đẹp hào hoa, phóng khoáng mà không kém phần sâu lắng. Sự lựa chọn một thư viện làm sàn diễn thời trang đã mang đến một không khí tĩnh mịch, cao cấp và đầu quyền lực cho các mẫu thiết kế của Channel.

Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian

Mọi ánh mắt đều đổ dồn về Chanel khi Virginie Viard thực hiện buổi ra mắt thời trang cao cấp của mình hôm 2/7. Cô ấy sẽ tiếp tục tầm nhìn của Karl Lagerfeld? Và chính xác tầm nhìn của cô ấy là gì? Câu hỏi vẫn nối tiếp nhau. Và bây giờ Virginie đã lên tiếng.

Một trong những điều đáng chú ý nhất của buổi trình diễn này là nó đã được tiết chế đi rất nhiều. Sẽ không có những món đồ trang sức rườm rà, giày cao gót quá cao hoặc lối làm tóc và trang điểm cực chất. Các người mẫu được trang điểm tự nhiên với khuôn mặt tươi tắn và mái tóc bóng mượt. Không có túi xách, thay vào đó, tay được đặt trong túi. Không có bất kỳ sự bất tuân nào, thay vào đó, nó được ghép lại theo phong cách của chính Coco Chanel, người phụ nữ đã nói với chúng ta rằng “Thời trang có thể thay đổi theo thời gian, nhưng đẳng cấp của phong cách là vĩnh cửu.”

Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian
Ảnh: The Guardian

Đó sẽ là một kỷ nguyên mới ở Chanel và phụ nữ vẫn luôn là trung tâm của mọi nguồn cảm hứng. Virginie đang dần mở ra một viễn cảnh tươi mới cho ngôi nhà thời trang lớn nhất thế giới. Như chương trình này đã minh họa, thẩm mỹ về vẻ đẹp nữ tính của cô ấy rất khác biệt so với Karl. Cô ấy vẫn là một phụ nữ thiết kế thời trang cho phụ nữ.

“Karl Lagerfeld không còn nữa, nhưng Chanel vẫn là sự kiện bom tấn của bất kỳ tuần lễ thời trang Paris nào.” Đó là thông điệp của buổi trình diễn thời trang cao cấp đầu tiên của Virginie Viard từ khi tiếp quản xưởng thiết kế Chanel từ ông chủ ba thập kỷ của cô.

Theo The Guardian