Camera giám sát có thể phát hiện tài xế đang nhắn tin khi lái xe

Hệ thống camera an ninh thông minh trong tương lai sẽ phân tích được hành vi con người ở các tình huống cụ thể, dễ dàng phát hiện tài xế đang nhắn tin khi đang lái xe và đưa ra những cảnh báo phù hợp.
Camera giám sát thông minh giúp hạn chế đáng kể các tai nạn giao thông trong tương lai- (Ảnh: THE VERGE).
Camera giám sát thông minh giúp hạn chế đáng kể các tai nạn giao thông trong tương lai- (Ảnh: THE VERGE).

Theo The Verge, hãy tưởng tượng một camera an ninh có thể hiểu và phân tích những cảnh chụp được. Camera này có thể nhận ra những người để quên hành lý ở sân bay và gửi ra thông báo hoặc phát hiện tài xế đang nhắn tin thay vì cần nhìn phải vào đường đi, và truyền tải thông tin này cho các cơ quan thực thi pháp luật để gửi vé phạt đến nhà.

Đây hoàn toàn là một viễn cảnh có thể xảy ra trong tương lai, đó là kỹ thuật bảo mật tiên tiến được hậu thuẫn bởi Movidius, một hãng sản xuất chip chuyên về trí thông minh nhân tạo và hãng này gần đây đã được Intel mua lại.


Camera giám sát có thể phát hiện tài xế đang nhắn tin khi lái xe ảnh 1

Hệ thống giám sát thông minh của Movidius giúp xác định các hành vi của đối tượng chính xác-(Ảnh: MOVIDIUS).

Movidius cũng nhấn mạnh rằng có nhiều việc xử lý và phân tích hình ảnh có thể được thực hiện trên các thiết bị, nhưng số lượng dữ liệu cần phải được truyền đến máy chủ trung tâm hoặc nhà điều hành thì nhỏ hơn nhiều.

Một camera an ninh thông minh chỉ cần chia sẻ clip ngắn khi nó phát hiện một mối đe dọa nghiêm trọng hoặc xác định một vấn đề mà đòi hỏi phải can thiệp bằng tay thay vì gửi đi một lượng dữ liệu video liên tục và dài dòng.

Tuy nhiên, camera an ninh với mức độ thông minh cao cũng có những cũng đáng lo ngại như có thể bị tin tặc lợi dụng để giám sát con người.

Theo Thanh Niên