Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh của trường và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học tại trường, hội đồng tuyển sinh trường xem xét, quyết định các nội dung thông báo xét tuyển bổ sung.
Để xét tuyển bổ sung bằng kết quả thi THPT quốc gia, các trường tải cơ sở dữ liệu thông tin của các thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung vào trường (theo số báo danh) từ Cổng Thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.
Bên cạnh đó, các trường phải thông báo công khai đề án xét tuyển bổ sung từng đợt trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác. Cụ thể: Phương thức, hình thức xét tuyển bổ sung; mẫu phiếu đăng ký xét tuyển bổ sung; các điều kiện, tiêu chí phụ trong xét tuyển, điểm chênh lệch giữa các tổ hợp xét tuyển; điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung (lưu ý không được thấp hơn xét tuyển đợt trước theo quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐSP hiện hành); lịch xét tuyển bổ sung; các ngành/chuyên ngành/nhóm ngành, tổ hợp xét tuyển, chỉ tiêu và các điều kiện, yêu cầu xét tuyển khác (nếu có).
Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các trường báo cáo kết quả trúng tuyển của từng đợt và thông tin xét tuyển bổ sung của đợt tiếp theo (nếu có) về Bộ GD&ĐT (qua Vụ Giáo dục đại học). Báo cáo gửi tối đa sau 5 ngày, kể từ khi kết thúc thời hạn thí sinh xác nhận nhập học từng đợt (đợt 1 phải báo cáo trước ngày 12/8/2017).