Tại hội nghị, Bưu điện Việt Nam được đánh giá là một trong các doanh nghiệp chủ lực tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang sớm nhất thông qua việc đưa đặc sản này lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn với sản lượng tiêu thụ lên tới hàng trăm tấn.
Vietnam Post là một trong những doanh nghiệp đầu tiên triển khai chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” do Bộ TT&TT khởi xướng. Và để khởi động chiến dịch chiến dịch hỗ trợ nông dân Bắc Giang ngay khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Giang bắt đầu phức tạp, việc tiêu thụ nông sản của nông dân trên cả nước đang gặp không ít khó khăn, Vietnam Post đã lập tức đồng hành cùng với các hộ gia đình để đưa các sản phẩm đặc sản mùa vụ, trong đó phần lớn là vải thiều Lục Ngạn lên tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Qua đó, giúp người dân nhanh chóng tiếp cận với phương thức kinh doanh online, từng bước chủ động hơn trong việc đưa các sản phẩm của mình ra thị trường trong nước và quốc tế.
Sau gần 1 tháng hỗ trợ nông dân Bắc Giang đưa vải thiều lên sàn thương mại điện tử tại sàn Postmart.vn (landing page https://bacgiang.postmart.vn) tính từ đầu tháng 5 nay số lượng đơn hàng đặt trên sàn 111.000 đơn. Khoảng 600 nhà cung cấp là các hợp tác xã, doanh nghiệp và hộ trồng vải tại Bắc Giang đã được nhân viên Bưu điện Việt Nam hỗ trợ đưa sản phẩm của mình lên mở gian hàng tại sàn TMĐT Postmart.vn.
Sau khi khách đặt mua hàng trên sàn TMĐT Postmart.vn, vải sẽ được thu hoạch từ sáng sớm và đóng gói theo quy cách, tiêu chuẩn riêng. Vietnam Post cũng sử dụng các xe chuyên dụng, xe lạnh hoặc máy bay để vận chuyển vải nhanh nhất tới tay người tiêu dùng. Trong vòng 6- 48 giờ.
Đồng thời, Vietnam Post đã kết nối với các nhà thu mua và xuất khẩu vải thiều để đưa hàng chục tấn vải xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Để đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu, tối ưu hóa quy trình vận chuyển, Vietnam Post đã dành trọn tải các chuyến bay sang Nhật để đưa loại quả đặc sản thơm ngon, bổ dưỡng của Bắc Giang đến người tiêu dùng tại thị trường này.
Toàn bộ vải thiều Bắc Giang được bán trên sàn TMĐT Postmart.vn hay qua các kênh của Bưu điện đều đạt tiêu chuẩn VietGAP và được đánh giá là chất lượng cao nhất từ trước đến nay, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, có hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội như quả to, vỏ đỏ, hạt nhỏ, cùi dày.
Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Vietnam Post, mùa vải năm nay, Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều. Hiện tại vải Bắc Giang đang bắt đầu vào chính vụ. Vietnam Post đã bố trí đầy đủ phương tiện vận chuyển, kho lạnh, hạ tầng kỹ thuật sàn TMĐT, nguồn nhân lực vận hành sàn để đảm bảo việc mua, bán vải qua sàn được thuận tiện, nhanh chóng và an toàn. Bưu điện Việt Nam cam kết, vải được chuyển đến tận tay người tiêu dùng sẽ đảm bảo chất lượng tươi ngon.