Xét xử đại án Mobifone mua AVG:

Buổi sáng phủ nhận ăn hối lộ 3 triệu USD, nhưng chiều nay, ông Son lại khai đã nhận

 VietTimes  – Sáng nay 17/12, trước tòa, bị cáo Nguyễn Bắc Son – cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - đã phủ nhận lời khai của chính mình tại cơ quan điều tra về việc nhận hối lộ 3 triệu USD từ cựu Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ, cùng lời chứng trước tòa của cựu Chủ tịch MobiFone Lê Nam Trà và Phạm Nhật Vũ. Tuy nhiên, chiều nay, ông Son lại bất ngờ thay đổi lời khai một lần nữa.
Bị cáo Nguyễn Bắc Son.
Bị cáo Nguyễn Bắc Son.

Chiều nay, lúc phiên tòa tiếp tục, ông Son đã xin phép HĐXX được cho trình bày lại và nói: "Sáng nay tôi đã có những lời khai chưa đúng, đó là tôi rút lại lời khai với cơ quan cảnh sát điều tra. Bây giờ tôi xin khai lại, là tôi giữ lời khai tại cơ quan điều tra”.

Bị cáo Nguyễn Bắc ông Son giải thích: “Trong những ngày này tâm trạng tôi rất căng thẳng, thần kinh cũng có hoảng loạn, cho nên sáng nay tôi đã có những lời khai chưa đúng, đó là tôi rút lại lời khai với cơ quan cảnh sát điều tra. Bây giờ tôi xin khai lại, là tôi giữ lời khai tại cơ quan điều tra”.

Ông Sơn cũng tiếp tục xin giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra về việc ngoài số tiền 3 triệu USD nhận của Phạm Nhật Vũ, ông Son còn nhận số tiền của Lê Nam Trà, Cao Duy Hải.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son khai trước tòa chiều nay về vụ nhận hói lộ 3 triệu USD
Bị cáo Nguyễn Bắc Son khai trước tòa chiều nay về vụ nhận hói lộ 3 triệu USD

Tuy nhiên, ông Son “xin điều chỉnh lại một nội dung, đó là số tiền 3 triệu USD của bị cáo Phạm Nhật Vũ đưa cho thì tôi không đưa cho con gái tôi là Nguyễn Thị Thu Huyền”.

Ông Son nói không nhớ đã sử dụng số tiền ấy vào việc gì và “sẽ cố gắng hoàn trả trong thời gian sớm nhất". Ông Son cũng đồng ý việc việc bị truy tố tội nhận hối lộ.

Ông Son cũng khẳng định trước HĐXX về việc tinh thần, sức khỏe của ông khi khai lại là ổn định.

Đó là diễn biến mới nhất trong vụ án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG đang xét xử.