So với thế hệ cũ, BMW 5-Series thế hệ mới nổi bật nhờ thiết kế thể thao, thanh lịch và thời trang. Yếu tố khí động học được tăng cường, hệ thống hỗ trợ lái xe hàng đầu, khả năng tương tác thân thiện với người dùng và giao diện điều hành mới là những cải tiến quan trọng nhất trên mẫu xe này.
Cải tiến đầu tiên phải nhắc tới chính là nền tảng khung gầm CLAR (Cluster Architecture) sử dụng nhôm, carbon và thép có độ bền cao vốn dành cho mẫu xe đầu bảng 7-Series, đã được đưa lên BMW 5-Series thế hệ mới. Điều này đã giúp cho trọng lượng xe giảm gần 100 kg so với mẫu tiền nhiệm.
Trong khi kích thước tổng thể lại lớn hơn với chiều dài 4.936 mm (+36 mm), chiều rộng 1.868 mm (+ 6 mm) và chiều cao 1.479 mm (+2 mm). Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 7 mm, đạt 2.975 mm.
Nếu như sự thay đổi về hệ thống khung gầm khó có thể thể hiện một cách rõ ràng thì diện mạo là thứ mà chúng ta dễ nhận thấy nhất. Mặt trước của BMW 5-Series thế hệ mới vẫn là sự hiện diện của bộ lưới tản nhiệt hình quả thận và cụm đèn pha đôi tròn ở hai bên. Nhưng tất cả đã được tinh chỉnh lại để tạo nên một vẻ ngoài bắt mắt và cảm giác liền mạch hơn.
Đèn pha Adaptive LED sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên BMW 530i cho phép hệ thống tự động điều chỉnh cường độ sáng thích hợp với điều kiện vận hành để không gây chói mắt tài xế đang điều khiển xe chạy ngược chiều. Trong khi, đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn trên BMW 520i.
Phía sau, BMW 5-Series thế hệ mới không quá đột phá trong thiết kế, cụm đèn hậu gần như chỉ được tinh chỉnh lại các họa tiết bên trong theo phong cách hình chữ L.
Ở khu vực cản sau, phiên bản BMW 530i sẽ có thêm dải crôm chạy ngang và cốp đóng mở điện, còn BMW 520i thì không. La-zăng của BMW 520i chỉ là 17 inch tiêu chuẩn, trong khi BMW 530i sẽ là 18 inch.
Nội thất của BMW 5-Series thế hệ thứ 7 đã có một phong cách thiết kế hoàn toàn mới nhưng vẫn mang đậm dấu ấn của thương hiệu xứ Bavaria. Màn hình trung tâm dạng nổi thay vì nằm chìm vào bên trong như ở thế hệ cũ. Màn hình trung tâm tiêu chuẩn 8 inch và tùy chọn màn hình độ phân giải cao 10,25 inch.
Nội thất BMW 530i
|
Toàn bộ các tính năng trên màn hình có thể hoạt động bằng cách sử dụng Bộ điều khiển iDrive, bằng lệnh thoại hoặc cử chỉ hoặc bằng cách chạm vào các hiển thị điều khiển trực tiếp theo ý muốn người lái.
Ở khu vực người lái, bảng đồng hồ trên BMW 5-Series thế hệ mới sử dụng hoàn toàn bằng màn hình kỹ thuật số. Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập và khóa thông minh BMW Display Key là hai trang bị tiêu chuẩn nổi bật trên BMW 5-Series thế hệ mới.
Ngoài ra, màn hình HUD cũng sẽ có mặt trên BMW 5-Series thế hệ mới dưới dạng tùy chọn, cho phép hiển thị đầy đủ màu sắc với bề mặt chiếu lớn hơn 70% so với trước đây, có thể hiển thị biển báo giao thông, danh sách điện thoại, đài phát thanh, âm nhạc các bản nhạc, hướng dẫn điều hướng và cảnh báo từ các hệ thống hỗ trợ.
Về sức mạnh, phiên bản BMW 520i sử dụng động cơ xăng I-4 1.6 Turbo tăng áp công suất tối đa 170 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 Nm. Còn phiên bản BMW 530i sử dụng động cơ xăng I-4 2.0 Turbo tăng áp công suất tối đa 252 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm. Cả 2 phiên bản 530i và 520i đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp và có cấu hình dẫn động cầu sau.
Liên quan đến an toàn, tính năng phanh tay điện và giữ phanh tự động là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản BMW 520i và BMW 530i. Riêng BMW 530i sẽ có hệ thống camera 360 công nghệ thực tế ảo tăng cường AR cho phép người dùng có thể quan sát chiếc xe ở nhiều góc nhìn với 2 chế độ hỗ trợ đỗ xe song song và vuông góc.
Tại Việt Nam, BMW 520i và BMW 530i sẽ có giá lần lượt là 2,389 tỷ đồng và 3,069 tỷ đồng. Đối thủ cạnh tranh chính là Mercedes-Benz E-Class có lợi thế hơn về giá khi E200 đang bán 2,099 tỷ đồng và E300 là 2,769 tỷ đồng do được lắp ráp trong nước. Do đó, BMW 5-Series sẽ có khả năng cạnh tranh cao với Lexus ES250 (2,499 tỷ đồng) về giá cũng như trang bị đi kèm.