Bầu Hiển được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất

VietTimes -- Trong danh sách các tập thể và cá nhân thuộc TP. Hà Nội được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động đợt này, ông bầu ‘mát tay’ Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch T&T Group được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ông bầu ‘mát tay’ Đỗ Quang Hiển.
Ông bầu ‘mát tay’ Đỗ Quang Hiển.

Chủ tịch nước vừa ban hành quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động cho các tập thể và cá nhân thuộc TP. Hà Nội đã có thành tích xuất sắc và nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2018. Doanh nhân Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T - trở thành một trong những gương mặt đáng chú ý trong danh sách tặng thưởng lần này.

Danh hiệu “Huân chương Lao động hạng Nhất” được Nhà nước trao tặng hàng năm để vinh danh, ghi nhận các công lao đóng góp của các tập thể, cá nhân có nhiều sáng tạo trong lao động, xây dựng Tổ quốc, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh phát triển kinh tế - xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động, T&T Group và cá nhân ông Hiển đã đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, từ năm 2015 đến nay đã đóng góp hơn 92,8 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh trên cả nước.

Điển hình, T&T Group đã chi hàng trăm tỷ đồng để phát triển phong trào thể thao và đã đạt được nhiều thành tích cao của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Được biết, ông Hiển sinh ngày 29/10/1962 tại Thái Bình, tốt nghiệp ngành kỹ sư vật lý vô tuyến nhưng lại sớm bén duyên với kinh doanh. Năm 1993, ông bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng bằng việc thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghệ và Thương mại T&T - tiền thân của Tập đoàn T&T - chú trọng vào các mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, thiết bị văn phòng, thiết bị viễn thông, ngân hàng,...

Cùng với ông Đỗ Quang Hiển, danh sách lần này còn có ông Đinh Văn Thuận - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty trách nhiệm hữu hạn Cơ điện lạnh Bách Khoa, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội - cũng vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; ông Trần Huy Sáng - nguyên Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hà Nội nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.