Apple sẽ sử dụng màn hình Mini LED cho Macbook và iPad

Các thiết bị của Apple luôn được trang bị màn hình chất lượng và khả năng hiển thị vô cùng ấn tượng. Trong năm tới, những sản phẩm của 'Táo Khuyết' sẽ còn vượt trội hơn khi được tích hợp một công nghệ màn hình mới.

Đầu năm nay, Bloomberg đã tiết lộ Apple đang đầu tư và phát triển công nghệ màn hình Micro LED, một nhà máy đã được xây dựng ở California với những trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ cho quá trình nghiên cứu. Micro LED là sự kết hợp giữa hai công nghệ màn hình hiện nay là OLED và LCD. Đây được cho là giải pháp tối ưu khi nó vừa có hai điểm mạnh là độ sáng, độ tương phản cao của màn OLED và mức giá thấp của màn LCD.

Apple đưa màn hình mới lên Macbook và iPad

Tuy nhiên, công nghệ Micro LED vẫnchưa sẵn sàng để ứng dụng vào các sản phẩm vào thời điểm này. Lý do chính là Apple chưa thể tiến hành sản xuất hàng loạt vì chi phí sản xuất vẫn còn tốn kém. Dù vậy vào năm sau, chúng ta có khả năng cao vẫn sẽ được chứng kiến một công nghệ màn hình cũng tối ưu không kém cạnh Micro LED - đó chính là Mini LED.

Mới đây, “thầy đồng” Ming-Chi Kuo khẳng định Apple đang phát triển dòng máy iPad và MacBook cao cấp mới với màn hình Mini LED. Nếu thông tin này là xác thực, iPad và MacBook sẽ sử dụng xấp xỉ 10.000 đèn LED. Con số này vượt xa con số 570 đèn LED có trên màn hình Pro Display XDR trị giá 6.000 USD mà Apple chuẩn bị đưa lên kệ.

Kuo tin rằng Apple muốn sử dụng màn hình Mini LED nhiều hơn so với màn hình OLED bởi mặc dù hai công nghệ này đều mang đến khả năng hiển thị tốt cùng gam màu ấn tượng, màn hình Mini LED ít có hiện tượng lưu ảnh hơn. Bên cạnh đó, Apple cũng có thể tìm kiếm được nhiều đơn vị cung ứng màn hình Mini LED hơn trong bối cảnh Samsung hiện tại đang thống trị thị trường cung ứng màn hình OLED. Dù vậy, người dùng cần xác định rằng những thiết bị dùng màn hình Mini LED của Apple sẽ nằm ở phân khúc cao cấp và có giá thành cực kì đắt đỏ.

Apple được kì vọng sẽ ra mắt một mẫu máy tính MacBook Pro 16 inch ngay trong tháng tới. Chiếc máy tính này có thể sẽ có thiết kế mới cùng phần viền màn hình mỏng hơn và bàn phím với cấu trúc “cây kéo”. Máy cũng có nhiều điểm nhấn để tạo sự khác biệt trên thị trường cao cấp.

Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ trang bị công nghệ Mini LED trên thế hệ iPad Pro 2020 và MacBook để làm "bàn đạp" trước khi ứng dụng công nghệ Micro LED. Nguồn tin cho biết, Apple đã hợp tác với rất nhiều đối tác, đối tác chính sẽ là LG Display, tiếp đến là Epistar, Zhen Ding, Radiant Opto-Electronics, Nichia, Avary Holding, và TSMT.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cntt/phan-cung/apple-se-su-dung-man-hinh-mini-led-cho-macbook-va-ipad-191082.ict