Mặc dù không mấy thành công với iPhone 12 mini, Apple vẫn tiếp tục giữ lại dòng sản phẩm này trong năm 2021 khi giới thiệu iPhone 13 mini với cải tiến về pin và một số tính năng khác. Tuy nhiên, sau 2 năm, số lượng người mua chiếc iPhone màn hình nhỏ này ngày càng giảm. Mặc dù Apple chưa bao giờ công khai thừa nhận doanh số kém của iPhone mini, nhưng dữ liệu từ CIRP cho thấy iPhone 12 mini chỉ chiếm 5% tổng doanh số iPhone tại Mỹ. Con số này còn thấp hơn nữa với iPhone 13 mini khi chỉ chiếm chưa đến 3% tổng doanh số dòng iPhone 13.
Với mức doanh số đáng thất vọng này, không ngạc nhiên khi Apple quyết định hủy bỏ iPhone 14 mini vào năm 2022. Tuy nhiên, điều bất ngờ là công ty đã quyết định thay iPhone 14 mini bằng iPhone 14 Plus - một phiên bản lớn hơn của iPhone 14 tiêu chuẩn. Quyết định này đã được chứng minh là mang lại hiệu quả khi iPhone 14 Plus thành công hơn nhiều so với dòng iPhone mini, bất chấp những báo cáo ban đầu cho thấy doanh số iPhone 14 Plus không cao như kỳ vọng của Apple.
DSCC cho biết, iPhone 14 Plus đã vượt qua dòng iPhone mini về doanh số bán ra. Số liệu thống kê cụ thể cho thấy, doanh số của iPhone 14 Plus đã tăng 59% so với iPhone 13 mini. Trong khi đó, mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn cũng tăng sản lượng 2% so với cùng kỳ năm trước đó.
Mặc dù đã tăng đáng kể, doanh số của iPhone 14 Plus vẫn chưa thể sánh được với các mẫu iPhone cao cấp khác của Apple. iPhone 14 Pro và 14 Pro Max tiếp tục là sản phẩm mang lại doanh thu chính cho công ty, khi doanh số tăng lần lượt là 22% và 23% so với cùng kỳ năm trước đó. Theo đó, iPhone 14 Pro Max là mẫu iPhone phổ biến nhất, chiếm 36% tổng doanh số của dòng iPhone 14.
iPhone 14 Pro đứng vị trí thứ hai với 28% doanh số, tiếp theo là iPhone 14 tiêu chuẩn chiếm 25%. Dù iPhone 14 Plus có doanh số tốt hơn so với iPhone mini, nhưng lại là mẫu iPhone 14 bán kém nhất, chỉ chiếm 11% sản lượng xuất xưởng.
Theo Slash Gear