4 ngày thí điểm phố đi bộ, doanh thu du lịch Hà Nội tăng 22%
Bùi Phú
VietTimes -- Qua 4 ngày thí điểm không gian đi bộ Hồ Gươm và phụ cận, doanh thu từ du lịch của T.P Hà Nội đạt 526 tỷ đồng, tăng tới 22% so với cùng kỳ năm trước - Sở Du lịch Hà Nội cho biết.
Sáng 5/9, Sở Du lịch Hà Nội đã có báo cáo về kết quả đón khách du lịch đến Hà Nội trong 3 ngày (từ 2/9 - 4/9). Trong 3 ngày này, khách du lịch đến Hà Nội đạt 207.236 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 22.236 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ; khách nội địa khoảng 185.000 lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2015.
Đại diện ngành du lịch Hà Nội nhận định, sức hút của phố đi bộ quanh Hồ Gươm là một sự kiện quan trọng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô năm nay.
Tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua việc đây là thời điểm cả nước nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Sở Du lịch cho biết, không gian đi bộ Hồ Gươm và phụ cận đã đón tiếp lượng du khách đông hơn hẳn so với kỳ nghỉ lễ 2/9 mọi năm. Về cơ bản phố đi bộ được người dân và du khách quốc tế đón nhận trong sự hân hoan.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đáng khích lệ trên, phố đi bộ vẫn còn nhiều bất cập cần được giải quyết như nạn xả rác bừa bãi, khách bị chặt chém khi gửi xe vào phố, người dân ở trong các phố bị cấm di chuyển bất tiện…