2018: Có bao nhiêu mẫu smartphone Android tích hợp Face ID?

VietTimes – Nhiều chuyên gia dự đoán năm nay các nhà sản xuất điện thoại Android sẽ tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt (giống như Face ID của iPhone X) cho các mẫu điện thoại của mình. Tuy nhiên, theo một bài báo trên DigiTimes thì sẽ có cực ít các mẫu điện thoại Android có tính năng này.
Sẽ không có nhiều mẫu điện thoại Android được tích hợp tính năng Face ID (ảnh: AppleInsider)
Sẽ không có nhiều mẫu điện thoại Android được tích hợp tính năng Face ID (ảnh: AppleInsider)

Tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ sử dụng camera phía trước để vẽ khuôn mặt của người dùng. Tuy nhiên những khó khăn về sản xuất linh kiện cũng như chi phí xây dựng một máy ảnh 3D dùng cho nhận diện khuôn mặt sẽ khiến cho không nhiều mẫu điện thoại Android trong năm nay được tích hợp Face ID giống như iPhone X.

Theo nguồn tin từ ngành công nghiệp thiết bị di động, các nhà sản xuất smartphone Android quan tâm đến việc đẩy đi lượng hàng tồn kho hơn là tích hợp công nghệ mới, trong đó có công nghệ cảm biến 3D và nhận diện sinh trắc học. Apple đã phải trễ hẹn đưa iPhone X ra thị trường do những khó khăn trong sản xuất camera TrueDepth – bao gồm những linh kiện rất phức tạp.

Tuy nhiên, một số hãng cung ứng linh kiện cũng đang đón đầu cho nhu cầu về thiết bị cảm biến 3D dành cho điện thoại Android. Chẳng hạn như hãng sản xuất ống kính quang học Kinko đang phát triển một ống kính cảm ứng 3D. Qualcomm đang hợp tác với Himax Technologies và Opto Electronics để phát triển công nghệ tương tự cho Xiaomi và Oppo.

2018: Có bao nhiêu mẫu smartphone Android tích hợp Face ID? ảnh 1Ảnh minh họa (PCMA))

Các nguồn tin cũng chỉ ra rằng đối với một số hãng sản xuất smartphone, việc bổ sung các tính năng AI trên điện thoại quan trọng hơn là thêm vào một hệ thống nhận diện khuôn mặt. Giúp họ đi theo hướng này là Qualcomm và MediaTek – cả hai hãng đều đang thiết kế vi xử lý tích hợp AI. Huawei cũng đã đưa vào trong chip Kirin 970 một bộ xử lý tư duy (NPU), tạo cho con chip này khả năng hỗ trợ các tính năng AI.

Có thể đến nửa sau năm 2018 chúng ta có thể thấy nhiều thiết bị Android được trang bị cảm biến 3D với khả năng nhận diện khuôn mặt.