100 doanh nghiệp được trao chứng nhận "Hàng Việt tốt được người Việt tin dùng"

VietTimes -- Sáng 21/12/2019 tại Hà Nội, Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức chương trình truyền thông “Hàng Việt tốt được người Việt tin dùng, Doanh nhân trí thức tiêu biểu thời kỳ hội nhập năm 2019”.
100 doanh nghiệp được trao chứng nhận "Hàng Việt tốt được người Việt tin dùng" ảnh 1

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Với chức năng tập hợp đoàn kết đội ngũ doanh nhân, trí thức, doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước cùng nhau trao đổi học tập nhằm phát triển kinh tế, xã hội, khuyến khích sản xuất trong nước phát triển xây dựng được các thương hiệu, sản phẩm Việt lớn mạnh, góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức chương trình truyền thông: “Hàng Việt tốt được người Việt tin dùng, Doanh nhân Trí thức tiêu biểu thời kỳ hội nhập năm 2019”.

Tới dự chương trình có TS Lê Doãn Hợp - nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch danh dự Hội Truyền Thông số Việt Nam; GS,TS Trung tướng Nguyễn Đình Chiến – nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Quốc phòng, Phó Chủ tịch Hội Khoa học và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam; ông Hoàng Ngọc Bưởi, nguyên Vụ Trưởng Ủy ban Kiểm tra Trung ương; GS, VS, TSKH Duy Ban...

Sau một thời gian, phát động, ban tổ chức đã lựa chọn ra được 100 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu nhất trong số hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp đủ các thành phần, lĩnh vực trên cả nước tham gia.

100 doanh nghiệp được trao chứng nhận "Hàng Việt tốt được người Việt tin dùng" ảnh 2

Các đơn vị được trao "Bảng vàng"

Với mong muốn trang bị cho các doanh nghiệp kinh doanh chân chính một hành trang để quảng bá và nâng cao uy tín cho các thương hiệu, sản phẩm dịch vụ, người tiêu dùng sẽ có một dấu ấn để nhận biết đâu là những sản phẩm, dịch vụ đáng tin cậy trên thị trường. Các đơn vị có sản phẩm, dịch vụ được trao “Bảng vàng” này đáp ứng được các tiêu chí sản phẩm – dịch vụ có chất lượng tốt, uy tín cao đối với người tiêu dùng, nguồn gốc xuất sứ sản phẩm, dịch vụ rõ ràng, không phải là hàng giả, hàng nhái, không gian lận thương mại và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Hàng hóa phải có sức cạnh tranh cao trên thị trường và thuận tiện trong quá trình sử dụng. Ban tổ chức hy vọng trong tương lai không xa, với chứng nhận của chương trình sẽ phần nào hạn chế được vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tại thị trường Việt Nam.

Hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Bộ chính trị phát động nhằm khuyến khích sản xuất trong nước phát triển, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa thương hiệu Việt Nam đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc bảo vệ lợi ích hợp pháp và quyền lợi của người tiêu dùng.                                                                                                                                                   

Có thể bạn quan tâm