10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023 gọi tên MoMo, Vietcombank, TGDĐ, Hảo Hảo, Kinh Đô, VNA

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023, có 6 thương hiệu nội địa góp mặt. Trong đó, MoMo là doanh nghiệp công nghệ, là fintech duy nhất xếp cùng các tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ, ngân hàng, tiêu dùng nhanh,...

Việc sử dụng các nền tảng thanh toán, tài chính đang ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu với người tiêu dùng trong nước.
Việc sử dụng các nền tảng thanh toán, tài chính đang ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu với người tiêu dùng trong nước.

Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023 (Best Brand Rankings 2023 in Vietnam) vừa được công bố bởi Decision Lab.

Tại Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023, Samsung dẫn đầu, tiếp theo lần lượt là Vietnam Airlines và Shopee. Bảng xếp hạng năm 2023 cũng là lần đầu tiên các thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô được góp mặt và Honda là đại diện duy nhất từ ngành này, giữ vị trí thứ 4. Tiếp sau là Panasonic và MoMo với điểm số đều tăng so bảng xếp hạng của những năm trước.

Tiếp theo là Thế giới di động và đại diện của ngành Ngân hàng - Vietcombank. Ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) đang phát triển mạnh. Các thương hiệu thực phẩm đóng gói vào top 10 là Hảo Hảo, Kinh Đô.

Trong Bảng xếp hạng, bên cạnh các thương hiệu lâu năm, quen thuộc, sự xuất hiện của doanh nghiệp công nghệ, Fintech duy nhất là MoMo, cho thấy các nền tảng thanh toán, tài chính đang trở thành nhu cầu thiết yếu trong đời sống hằng ngày của người dùng Việt Nam. Điều này cho thấy sự phổ cập cũng như sự thân thuộc của ứng dụng thanh toán - tài chính và Fintech trong đời sống người Việt ngày nay.

MoMo được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư người Việt và phục vụ người dùng Việt. Ứng dụng có hơn 30 triệu người dùng phục vụ các nhu cầu thanh toán trực tuyến, mua sắm, giải trí, xem phim, đi lại, ăn uống, thương mại điện tử, viễn thông, bảo hiểm, dịch vụ công, làm thiện nguyện,… Hiện tại, MoMo có hơn 50.000 đối tác kinh doanh, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Ông Thue Quist Thomasen - Giám đốc điều hành của Decision Lab - nhận định, các thương hiệu trong nước đang thể hiện rất tốt trên thị trường. “Điều này chứng tỏ sức mạnh và khả năng cạnh tranh ngày càng tăng của các thương hiệu Việt Nam. Họ đang đầu tư mạnh mẽ vào sự sáng tạo và chiến lược tiếp thị để ngày càng củng cố vị thế của mình trên thị trường” - Giám đốc điều hành của Decision Lab nhận xét.

Ông Thue Quist Thomasen cũng nhấn mạnh điều quan trọng là giá trị của việc xây dựng thương hiệu. Theo đó, những thương hiệu muốn phát triển một cách bền vững, bên cạnh chú trọng đầu tư vào sản phẩm và dịch vụ chất lượng, cũng cần xây dựng uy tín cho thương hiệu của mình. Điều này sẽ góp phần tạo dựng mối quan hệ lâu dài và sự trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Được biết, Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam (Best Brand Rankings 2022 in Vietnam) được thực hiện bởi Decision Lab, đối tác độc quyền tại Việt Nam của Hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov. Bảng xếp hạng dựa trên gần 33.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng và được xem là một trong những cuộc khảo sát và đánh giá toàn diện nhất về tiêu dùng tại Việt Nam.

Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng (Impression), Chất lượng (Quality), Giá trị (Value), Sự hài lòng (Satisfaction), Khuyến nghị (Recommend), Uy tín (Reputation). Tất cả các thương hiệu được theo dõi trong ít nhất 6 tháng để được đưa vào Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam./.