“Sau tất cả”, Note 8 có còn cần thiết với Samsung?

VietTimes - Nhiều nguồn tin cho thấy Samsung sẽ tiếp tục cho ra đời Note 8 sau sự xuất hiện của S8 và S8 Plus. Với những tính năng ưu việt của bộ đôi S8 và scandal của Note 7 trong quá khứ thì Samsung có cần đến Note 8 nữa hay không?
Note 8 vẫn sẽ là quân cờ chủ lực của Samsung?
Note 8 vẫn sẽ là quân cờ chủ lực của Samsung?

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus thu hút được sự chú ý của công chúng. Trong khi mọi người vẫn đang háo hức với những tính năng mới của S8 thì đâu đó vẫn có tin tức về sự ra mắt của Note 8 vào dịp cuối năm.

Galaxy Note đã từng là dòng smartphone có kích cỡ lớn nhất và đắt đỏ nhất của Samsung, nổi bật hơn so với dòng Galaxy S nhờ  hai đặc điểm chính: màn hình lớn nhất với chất lượng tốt nhất và bút S Pen.

Sự xuất hiện của Galaxy S8 và S8 Plus khiến người ta quên đi màn hình lớn của Note mà tập trung chú ý vào màn hình vô cực phủ toàn bộ mặt trước của dòng điện thoại này. S8 và S8 Plus là sự kết hợp giữa Note với kích cỡ màn hình là 5,7 inch và 6,2 inch.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa dòng Note với các dòng smartphone khác của Samsung và đối thủ cạnh tranh giờ chỉ còn S-Pen. Đối với fan của dòng Note thì dường như vậy là đủ, đặc biệt khi smartphone màn hình lớn gần đây nhất của Samsung là Galaxy Note 5 từ 2005 vẫn xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, sở hữu bút S-Pen không đủ để trở thành lợi thế của Note khi nó không chỉ phải cạnh tranh với các dòng smartphone khác mà còn với chính các thiết bị điện thoại giá rẻ hơn với màn hình lớn tương đương của Samsung.

Nhưng vẫn có lí do để Note tồn tại, đó là trở thành mẫu thử cho những tính năng mới của Samsung. Tất cả những tính năng như S-Pen, màn hình đa nhiệm, quét mống mắt, chụp ảnh GIF đã xuất hiện lần đầu tiên với Note và sau đó cũng có mặt trên các dòng điện thoại khác của Samsung. Vậy không có lý do gì để cho rằng Note 8 không làm được việc tương tự.

Samsung cũng có thể dùng Note 8 để cải tiến mẫu mã thiết kế từ S8 và S8 Plus, đây cũng là chiến lược mà Samsung đã từng sử dụng. Đơn cử như năm ngoái, Note 7 sử dụng thiết kế đơn giản của S7 Edge và được cải tiến với màn hình bớt cong hơn người anh em của mình, thuận lợi hơn cho việc đánh chữ. Kịch bản cho Note 8 có thể tương tự, sử dụng thiết kế siêu dài của S8 kết hợp với màn hình bớt cong hơn hoặc có thể theo bất kỳ một tỉ lệ nào khác. Có lẽ Samsung vẫn còn “ém” nhiều ý tưởng điên rồ mà người ta chưa hình dung ra được.

Trên đây chỉ là một số tranh luận khách quan khi biết rằng Samsung sẽ cho ra đời Note 8 bất chấp scandal về pin Note 7 trước đó. Với sức ép đến từ S8 thì Samsung phải đảm bảo rằng Note 8 phải có một cái gì đó đặc biệt hơn chứ không phải chỉ là S8 với thêm một chiếc bút.

Theo The Verge