Việt Nam chế tạo thành công máy bay trinh sát điện tử không người lái tầm xa

Viện Công nghệ Không gian đã kết hợp với Bộ Công an nghiên cứu chế tạo thành công máy bay trinh sát điện tử không người lái tầm xa được tích hợp các thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học và thiết bị trinh sát điện tử phục vụ mục đích An ninh Quốc gia.
Việt Nam chế tạo thành công máy bay trinh sát điện tử không người lái tầm xa

Được sự đồng ý của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Bộ Công an, Cục Tác chiến – Bộ Quốc phòng, tháng 5 năm 2013, Viện Công nghệ Không gian thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã thử nghiệm thành công 5 loại mẫu máy bay không người lái tầm ngắn và tầm trung với 253 chuyến bay thành công phục vụ nghiên cứu khoa học tại bãi thử Hoà Lạc, Tây Nguyên và Vịnh Vân Phong tỉnh Khánh Hoà. 

Sự kiện bay thử mẫu máy bay không người lái khẳng định rằng các nhà khoa học, kỹ sư của Viện Công nghệ không gian là nhóm đầu tiên nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thành công máy bay không người lái mang thương hiệu Việt Nam, hoàn toàn bằng sự sáng tạo của người Việt Nam.

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu chế tạo máy bay không người lái thuộc Đề tài khoa học cấp nhà nước, Viện Công nghệ Không gian thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã kết hợp với Bộ Công an nghiên cứu chế tạo thành công máy bay trinh sát điện tử không người lái tầm xa với sải cánh 22m, tải trọng 1.350kg, cự ly bay trên 4.000km hành trình, 35 giờ bay liên tục. 

Máy bay trinh sát điện tử không người lái tầm xa có sử dụng vệ tinh dẫn đường và trên máy bay được tích hợp các thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học và thiết bị trinh sát điện tử phục vụ mục đích An ninh Quốc gia.

Nhân dịp Giáo sư, Viện sĩ Gusakov, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Belarus cùng đoàn Belarus sang thăm và làm việc tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa qua, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã ra mắt sản phẩm máy bay trinh sát điện tử không người lái tầm xa và triển khai chương trình bay thử nghiệm.

PGS. TS Phạm Ngọc Lãng, Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu máy bay trinh sát điện tử không người lái tầm xa khẳng định, Việt Nam đã có đủ khả năng chế tạo máy bay không người lái tầm xa để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bạn có thể xem clip:

Thoe ICTNew