Quân Syria tiến công liên tiếp khiến các tổ chức khủng bố thiệt hại nặng nề

Các đơn vị quân đội Syria, được sự hậu thuẫn của lực lượng vũ trang địa phương đã tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố khi tiến hành chiến dịch truy quét vị trí ẩn nấp, khu vực tập trung các chiến binh IS ở phía nam của đất nước, giành lại quyền kiểm soát các khu vực ở vùng duyên hải.
Quân Syria tiến công liên tiếp khiến các tổ chức khủng bố thiệt hại nặng nề
  Từ đầu tháng 11 đến nay, đã có hơn 11 thủ lĩnh của các tổ chức khủng bố ở Syria bị tiêu diệt

Tỉnh Latakia

Tại vùng duyên hải tỉnh Lattakia, quân đội phối hợp với các lực lượng vũ trang địa phường, tiến hành các hoạt động giành lại quyền kiểm soát xung quanh đồi al-Rashwan trong vùng nông thôn phía bắc của tỉnh.

Kết quả này đạt được sau chưa đầy 48 giờ, khi quân đội giành lại quyền kiểm soát các làng Deir Hanna, al-Daghmashliyeh, Bait Aiyash và khu vực Medakhat Ghmam ở nông thôn miền Bắc trong những trận chiến ác liệt. Quân đội đã đánh thiệt hại nặng nề các tổ chức khủng bố về sinh lực và phương tiện chiến tranh.

Tỉnh Aleppo

Lực lượng không quân Syria không kích dữ dội các trận địa, vị trí phòng ngự tập trung quân của lực lượng khủng bố ở các làng Hamima, Tal Ahmar, Akwla, Rasm al-Abad, Khan al-Assal, Kafr Hamra và al-Hawika thuộc vùng nông thôn của Aleppo và Deir Ezzor.

 Tây nam tỉnh Aleppo sau khi giành được làng Hamra quân Syria thừa thắng tấn công thu hồi lại làng Halasz.

Tỉnh Idleb/Hama

Lực lượng không quân tấn công tiêu diệt sào huyệt của tổ chức khủng bố ở thành phố Saraqeb, làng al-Sheikh Yusuf và Ma'arkaba ở khu vực nông thôn của tỉnh Idleb và Hama.

 

Cuộc chiến tranh tiêu chuẩn kép của Mỹ, các phần tử đối lập "ôn hòa" được Mỹ tài trợ sử dụng tên lửa chống tăng TOW của Mỹ tấn công xe bọc thép của một tổ chức khác như IS, Al - Nusra hay một nhóm ôn hòa nào đó, có thể là chiếm được hoặc được tài trợ

Tỉnh Homs

Cùng thời gian đó, quân đội chiếm quyền kiểm soát trên đồi Dähre al-Dukan ở khu vực nông thôn phía đông nam tỉnh Homs, gây tổn thất nặng nề về người và trang thiết bị của các nhóm khủng bố.
Các đơn vị quân đối đang tiến về phía làng Hawarin sau khi giành được khu vực dân cư al-Hadath ngày hôm qua.

Khu vực thành phố Palmyra: Các trận chiến diễn ra trên khoảng cách 2 km đến thành phố cổ. Quân đội Syria phản kích bẻ gãy đợt tấn công của IS vào vị trí của họ.

Chiến binh IS thiệt mạng và tháo chạy trong đợt không kích của không quân Nga ở Palmyra


Không quân Nga yểm trợ hỏa lực diệt khủng bố ở Syria. Máy bay Mi-24 bay rất thấp

Tỉnh Deraa

 

Quân đội Syria tiến hành trận chiến kiểm soát Latakia, tiêu diệt nhiều thủ lĩnh khủng bố ở Deraa

Các đơn vị quân đội Syria và các lực lượng vũ trang địa phường đã tiêu diệt một số thủ lĩnh khủng bố trong một trận chiến căng thặt vào đêm hôm qua ở phía nam của tình Daraa.

Một nguồn tin quân sự thông báo cho hàng thông tấn SANA:  một đơn vị quân đội đã tấn công phá hủy các xe cơ giới và  và khu trú ẩn của các thủ lĩnh các tổ chức khủng bố ở phía nam của al-Arab'ain School, tấn công phá hủy các trận địa phòng ngự của các nhóm khủng bố ở khu vực gần al-Manshiyia và phía nam Bosra Square trong khu vực Daraa al-Balad.

Ở nông thôn phía Bắc của tỉnh, nhóm các phần tử khủng bố Jabhat al –Nusra đã chịu tổn thất nặng nề khi một đơn vị quân đội Syria tấn công hỏa lực chính xác vào trận địa phòng ngự của nhóm al – Nusra ở phía tây bắc của Cầu al-Gharbyia.

Các tổ chức khủng bố công khai thừa nhận trên các trang mạng xã hội rằng có một số phần tử đã bị thiệt mạng trong chận chiến.

Tại khu vực nông thôn phía tây của tỉnh, 14 kẻ khủng bố thuộc nhóm Phong trào Hồi giáo al-Muthana đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương tại thị trấn Tafas sau vụ nổ của một số vũ khí nổ tự chế mà chúng đang đang làm ở một trong những điểm trú ẩn của nhóm khủng bố này;

Bộ trưởng thông tin tự xưng của Nhà nước Hồi giáo IS mất mạng trong một cuộc không kích của liên quân vào vị trí trú ẩn của hắn
Theo QPAN