Quân đội Syria tiêu diệt 13 tay súng, 2 xe vận tải của Hồi giáo cực đoan

VietTimes -- Ngày 05.06.2016, vào hồi 18:00 (giờ Damascus), đơn vị trinh sát quân đội Syria phát hiện hai chiếc xe vận tải chở đầy các chiến binh cực đoan cơ động từ Jasreen về phía trang trại Hazrama.
Quân đội Syria tiêu diệt 13 tay súng, 2 xe vận tải của Hồi giáo cực đoan

Thông tin và tọa độ mục tiêu nhanh chóng được chuyển cho các đơn vị pháo binh Quân đội Syria, lập tức một loạt đạn tên lửa đã giáng xuống đoàn xe và kết quả đã thiêu cháy 2 chiếc xe cùng 13 chiến binh nổi dậy. Không rõ ràng lực lượng các chiến binh nổi loạn này thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan nào.

7 giờ tối cùng ngày, Quân đội Syria sử dụng thuốc nổ phá hủy hoàn toàn 9 đường hầm lỏng lẻo kết nối từ Kafr Batna đến Al-Muhamidyah và Beit Naem. hai thị trấn này dự kiến sẽ là mục tiêu tiếp theo của cuộc tấn công theo kế hoạch sắp tới của quân đội Syria ở Đông Ghouta.

Các kỹ sư công binh Syria đã dành hai ngày để thiết lập tất cả thuốc nổ sau khi đường hầm được phát hiện và và binh sĩ Syria quét sách các nhóm cực đoan cách đây không lâu.

Một phóng viên chiến trường al-Masdar gửi bức ảnh cho thấy làn khói bốc lên trên vùng nông thôn Damascus sau khi đường hầm bị phá hủy bởi khối nổ đặt dưới lòng đất.

Các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Damascus phụ thuộc hoàn toàn vào đường hầm cơ sở hạ tầng dưới lòng đất để di chuyển từ vùng này sang vùng khác đồng thời tránh được các cuộc không kích của quân đội Syria. 

NT