Quân đội Syria khép vòng vây ở thành phố Salma, Latakia

Chiến trường Syria, quân đội chính quyền ông Al-Assad tiếp tục tấn công vào thành phố Salma-thành trì cuối cùng và cũng lớn nhất của IS ở phía Bắc của tỉnh Latakia. 
Quân đội Syria khép vòng vây ở thành phố Salma, Latakia

Theo phóng viên hãng truyền hinh Ngôi sao, hoạt động trong khu vực chiến sự, xe tăng và pháo binh quân đội Syria đang từng bước đẩy lùi và bao vây các phần tử khủng bố. Tăng và pháo tự hành buộc phải liên tục thay đổi vị trí sau mỗi lần xạ kích chủ yếu để tránh hỏa lực từ các loại tên lửa chống tăng có điều khiển. Mối nguy hiểm lớn nhất đe dọa tăng thiết giáp.

Các loạt súng đại bác ở khu vực miền núi phía Bắc tỉnh Latakia suốt ngày vang rền không dứt, lực lượng chính phủ liên tục tấn công hỏa lực các chiến binh Hồi giáo cực đoan từ súng cối và pháo không giật. Các lực lượng dân quân và quân đội Syria trong suốt tuần qua vây lấn, mục tiêu trước mắt - thành phố Salma ở Latakia. Mỗi ngày, các lực lượng vũ trang Syria lại dồn các chiến binh IS trên núi, chiếm thêm những cao điểm mới.

Giai đoạn cuối, xe tăng và pháo binh đã đẩy các chiến binh IS từ trên cao xuống dưới đồng bằng, một số nhóm phần tử khủng bố, nỗ lực đột kích qua những sườn đèo, rơi vào hỏa lực của các khẩu lựu pháo.

Vòng vây quanh Salma gần như đã hoàn thành. Khoảng một tháng trước đây, nơi này có đến 10.000 chiến binh của các tổ chức khủng bố, hiện chỉ còn khoảng 2.000 tên, số còn lại hoặc bị tiêu diệt, hoặc đào thoát sang các tỉnh khác. 

Theo QPAN