Quân đội Syria cắt đứt đường vào Đông Ghouta

Chiều ngày 18.12, phía Tây khu Ghouta (khu vực trang trại) vùng ngoại vi thủ đô Damascus, lữ đoàn số 68 quân đội Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF của Qatana triển khai chiến dịch đặc biệt cắt đường cung cấp viện binh cho thành phố chiến lược Khan Al-Sheih nối tới biên giới Lebanon.
Quân đội Syria cắt đứt đường vào Đông Ghouta

Theo Al - Alalam dẫn nguồn từ Bộ tư lệnh quân đội Syria, chiến dịch đặc biệt này nhằm hỗ trợ  điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tác chiến của quân đội Syria. Nếu như chiến dịch này thành công, quân đội Syria sẽ cắt đứt hoạt động giao thông trên một phần tuyến đường Damascus-Quneitra, kết nối với những tuyến đường hoạt động theo mùa đến khu vực cửa khẩu biên giới tại Jaroud Qarah.

Tuyến đường được này từ lâu đã bị các lực lượng nổi dậy của Syria chia sẻ khai thác sử dụng với các lực lượng của IS, cung cấp viện binh, vũ khí trang bị và hậu cần từ phía khu vực biên giới Lebanon.

Theo nguồn tin quân sự từ thủ đô Damascus, quân đội Syria đã chia cắt được phần đường Damascus-Quneitra ở khu vực giữa thị trấn Damascene Sa'sa và thành phố  Khan Al-Sheih.

Quân đội Syria chiến đấu ở ngoại vi tỉnh Damascus, Syria

 Khan Al-Sheih là thành phố quan trọng thuộc tỉnh Rif Dimashq, nằm ở phía tây thủ đô Syria; đây cũng là vị trí then chốt tiến vào vùng Tam giác Dara'a - đang là một trong những khu vực chiến trường nóng nhất thuộc tỉnh Dara'a.

Dễ dàng nhận thấy thay đổi cơ bản trong các hoạt động chiến dịch chiến thuật của quân đội Syria gần đây. Các đơn vị lực lượng vũ trang Syria đang từng bước chuyển hướng sang phong tỏa các tuyến đường biên giới, những địa bàn quan trọng với sự sống còn của các tổ chức khủng bố ở Syria. 

Đó là biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực rộng lớn và then chốt nhất. Tiếp sau đó là khu vực biên giới Lebanon, khu vực biên giới với Jordan và cuối cùng là biên giới Syria - Iraq.

Đồng thời, quân đội Syria nỗ lực cắt các tuyến đường giao thông vận tải huyết mạch của các tổ chức khủng bố, với mục đích cắt nguồn tiếp viện và cung cấp hậu cần kỹ thuật cho các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan.

Những hoạt động chiến thuật này được hy vọng sẽ làm cạn kiệt binh lực và trang bị kỹ thuật của đối phương, khiến các nhóm khủng bố mất sức chiến đấu và đánh gục ý chí của những tay súng cuồng tín Hồi giáo.

Theo QPAN