Máy bay lạ tấn công đoàn xe “nhân đạo” Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới Syria

Trên biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ máy bay không định danh tấn công đoàn xe vận tải “nhân đạo” Thổ Nhĩ Kỳ. Truyền thông địa phương cho biết, các xe vận tải bốc cháy dữ dội, đã có 7 người chết, 10 người bị thương. 
Máy bay lạ tấn công đoàn xe “nhân đạo” Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới Syria

Người dân Syria trên mạng xã hội cho biết, đoàn xe có thể chở vũ khí cung cấp cho các nhóm khủng bố được sự ủng hộ của chính quyền ông Erdogan.

Tuy nhiên, truyền thông Syria thì cho biết, đoàn xe vận tải này xâm nhập vào Syria phi pháp – không có sự đồng thuận của chính quyền Syria.

Hỏa hoạn lan đến cả khu nhà xe chứa các xe vận tải còn mới, đưa sang Syria để bán. Ngọn lửa đã thiêu hủy khoảng 20 xe vận tải. Có thông tin cho rằng ngọn lửa bùng phát khi đoàn xe bị trúng bom.

Nhưng không có thông tin nào cho biết, lực lượng không quân nào tấn công xe của Thổ Nhĩ Kỳ.  

Trên mạng xã hội Twitter, tổ chức nhân đạo Humanitarian Relief Foundation tuyên bố, cuộc không kích có thể do không quân Syria hoặc Nga, nhưng trong thời điểm này không thể khẳng định được là từ phía nào?

“Đoàn chúng tôi đã hỗ trợ dập lửa. Các xe vận tải này không phải của chúng tôi. Cũng không có thông tin về việc máy bay của ai đã ném bom đoàn xe” - thành viên của tổ chức Quỹ Viện trợ Nhân đạo (IHH) Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Uzbek cho biết.

Những công nhân cho biết họ thấy lửa bùng lên, nhưng chỉ biết sau khi đã bị tấn công. Vụ hỏa hoạn làm chết 7 người, 10 người bị thương. 

Theo QPAN