Lữ đoàn 120 và lữ đoàn 81 tấn công trên vùng núi Qalamoun tỉnh Damascus

Ngày 07.03.2016, trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Homs, lữ đoàn 120 và lữ đoàn 81 thuộc sư đoàn 2 phối hợp với một số đơn vị ủng hộ chính phủ Syria tiến hành truy quét trên sườn phía đông dãy núi Qalamoun, giải phóng 2 địa bàn quan trọng gần ranh giới tỉnh Damascus. 
Lữ đoàn 120 và lữ đoàn 81 tấn công trên vùng núi Qalamoun tỉnh Damascus

Quân đội Syria giành được quyền kiểm soát hai địa điểm là Thaniyah Wall và Talat Qabr ‘Antar trên dãy núi Qalamoun sau trận chiến ác liệt với IS.

Tin từ phóng viên chiến trưởng ở thành phố Damascus cho biết, Thaniyah Wall và Talat Qabr ‘Antar đều nằm ở phía tây nam của vùng Jabal Al-Mahsaa (dãy núi Al-Mahsaa) phía đông nam tỉnh Homs. Những địa bàn này đã bị IS đánh chiếm trong cuộc tấn công bất ngờ vào tháng trước. 

Yểm trợ lữ đoàn 120 và lữ đoàn 81 giải phóng Thaniyah Wall và Talat Qabr ‘Antar là các đơn vị vũ trang tình nguyện thuộc lực lượng Dara’ Qalamoun (Lá chắn Qalamoun), Liwaa Suqour Al-Sahra (Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc), đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP), lực lượng vũ trang địa phương (NDF).

Tại thời điểm này, các đơn vị quân đội Syria tiến hành các hoạt động quân sự dọc theo sườn phía đông dãy núi Qalamoun cùng với cuộc tấn công của các lực lượng vũ trang ở thành phố cổ Quraytayn thuộc vùng nông thôn miền tây tỉnh Homs.

Để bảo đảm tấn công thành phố chiến lược Quraytayn hiệu quả, các lực lượng vũ trang Syria phải tiêu diệt tất cả các mối đe dọa có thể có trong dãy núi Qalamoun và phía đông nam tỉnh Homs. 

Quân đội Syria chiến đấu trên vùng núi ngoại vi Damascus

QA