Không quân Nga – Syria tập kích dữ dội tỉnh Raqqa

VietTimes -- Ngày 23.03.2016, Lực lượng không quân Syria và Nga liên tục không kích các căn cứ của IS trên vùng nông thôn tỉnh Al-Raqqa, phá hủy nhiều căn cứ, khu vực tập trung quân, vị trí ẩn nấp, kho tàng và phương tiện cơ giới trên địa phận tỉnh này ở miền Bắc Syria.
Không quân Nga – Syria tập kích dữ dội tỉnh Raqqa

Hai lực lượng không quân Nga - Syria liên tiếp nhiều lần tấn công các trung tâm cung cấp hậu cần, vũ khí đạn dược của các nhóm khủng bố thuộc IS bên trong thủ phủ của tỉnh Al-Raqqa, diệt và làm bị thưong nhiều chiến binh IS, phá hủy trang thiết bị, xe cơ giới vận tải.

Các cuộc không kích vào tỉnh Al-Raqqa được cả Nga và Syria tăng cường nhằm hỗ trợ cuộc tấn công quy mô lớn của quân đội Syria trên vùng nông thôn thành phố Palmyra (Tadmur).

Trong số các mục tiêu mà lực lượng không quân Syria – Nga tập kích liên tục là những tuyến đường cung cấp của IS từ tỉnh Hama và thị trấn dầu mỏ Al-Sukhnah ở Homs.

Nhờ chiến dịch tập kích đường không dữ dội này, các lực lượng bộ binh Syria có thể đạt được những kết quả nhanh chóng trên vùng nông thôn Palmyra. IS hiện đang vô cùng khó khăn để có thể cung cấp được những gì cần thiết cho lực lượng chiến binh IS trong thành phố Palmyra.

NT