IS tiếp tục tấn công vào thành phố Deir Ezzor, hơn 30 chiến binh bị diệt

VietTimes -- Ngày 29.04.2016, trong thành phố Deir Ezzor tiếp tục diễn ra trận chiến ác liệt giữa Quân đội Syria và các chiến binh IS. 23  tay súng IS bị diệt khi quân đội Syria phá hủy 3 tòa nhà dọc theo đường phố al-Arfi  nằm gần khu Hamdiyeh và vùng lân cận Sân bay Cũ.
IS tiếp tục tấn công vào thành phố Deir Ezzor, hơn 30 chiến binh bị diệt

Không quân Syria tham gia trận đánh, tấn công vào vị trí tập trung quân của IS tại thị trấn Al-Muhasan (phía nam thành phố Deir Ezzor) phá hủy 4 xe cơ giới và khoảng 15 chiến binh Hồi giáo cực đoan.

Các cuộc giao tranh nhỏ khác vẫn tiếp diễn tại các quận al-Sina'ah và quận Trung tâm công nghiệp. Quân đội Syria kiểm soát khoảng 80% các khu phố. Một điều may mắn là không có thương vong ở Deir Ezzor trong trận chiến ngày hôm nay.

Lực lượng quân đội Syria đang chiến đấu ở Deir Ezzor bao gồm có:

– Lữ đoàn dù 104 Vệ binh Cộng hòa (Thiếu tướng tư lệnh Issam Zahreddine).

– Lực lượng đặc nhiệm al-Qassem (Thiếu tướng tư lệnh Ghassan Tarraf).

– Lữ đoàn pháo binh 137 thuộc sư đoàn dự bị số 17.

– Lực lượng chiến binh người Sunni thuộc bộ tộc al-Shaitat.

Không có nhiều thông tin về nhân lực và năng lực quân sự của IS ở Deir Ezzor. Nhưng thông qua các cuộc tấn công với binh lực lớn, có thể nhận thấy số lượng chiến binh bao vây thành phố này đông gấp hai ba lần lực lượng quân đội Syria phòng ngự, IS hầu như ngày nào cũng có thể tổ chức tấn công với quy mô đến hàng trăm tay súng.

Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tigers dưới quyền chỉ huy của Thiếu tướng Suheil al-Hassan đanh tiến quân về phía đông từ hướng Palmyra trên hai hướng, có nhiệm vụ phá vỡ vòng vây của IS trên chiến trường Deir Ezzor.

Chiến trường Deir Ezzor, trận chiến đẫm máu kéo dài vô tận
Không quân Nga - Syria thả hàng cứu trợ thành phố Deir Ez-Zor

NT