Chiến trường Syria giằng co căng thẳng và ác liệt

Chiến trường Syria tháng 11 gần như không có những biến động lớn ngoại trừ những chiến tích đã được công bố trong tháng. Quân đội Syria vẫn giao tranh ác liệt với các tổ chức khủng bố trên mọi chiến trường, sự kiện nóng bỏng nhất trong tháng là thảm họa Su-24 và chiến cuộc ác liệt diễn ra ở tỉnh Latakia
Chiến trường Syria giằng co căng thẳng và ác liệt

Tỉnh Aleppo: Sự phát triển quan trọng nhất ở tỉnh Aleppo Governorate trong thángmười một là công phá thành công vòng  vây sân bay Kuweires, bi IS bao vây dòng rã hơn hai năm.

Miền Nam Aleppo, Sư đoàn cơ giới số 4 - phối hợp với lực lượng Hezbollah, Harakat Al-Nujaba (lực lượng bán quân sự Iraq) và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) - chiếm được thị trấn mệnh lệnh của Tal Al-'Eiss và Al-Hadher trong trận chiến kéo dài 24 giờ sau với các nhóm khủng bố Harakat Ahrar al-Sham và Harakat Nouriddeen Al-Zinki.
Cũng trong tháng 11, lực lượng Tigers đã dành được nhiều làng và cùng đất của IS và Jabhat Al-Nusra.

Tỉnh Damascus: Các cuộc đấu súng giữa quân đội Syria và vô số các tổ chức Hồi giáo cực đoan diễn ra ác liệt nhưng không có biến động lớn

Tỉnh Dara’a: Quân đội Syria nỗ lực vây lấn các chung cư và khu dân cư bên trong quân Al-Balad của tỉnh Dara'a, quân đội đã chiếm được quảng trường Busra gần Dara'a Mahata. Tốc độ vây lấn rất chậm do các phần tử khủng bố ẩn nấp nhiều trong khu dân cư và tập kích dữ dội bằng tất cả các loại hỏa khí trong tay.

Tỉnh Deir Ezzor : Chiến sự trong địa bàn tỉnh cũng không có biến động lớn

Tỉnh Al-Hasakah: Chiến thắng lớn của người Kurd, lực lượng dân quân người kurd phối lợp với lực lượng dân chủ Syria đã chiếm được thành phố chiến lược Al-Hawl ở khu vực nông thôn tỉnh Al-Hasakah.

Tỉnh Hama: Tổ chức Jund Al-Aqsa thuộc IS chiếm thị trấn chiến lược Morek từ lữ đoàn số 87 Quân đội Syria, các lực lượng quân đội Syria đang chuẩn bị binh lực giành lại thị trấn này.

Tỉnh Homs: Quân đội Syria đã chiếm lại Maheen, Al-Bayarat, Al-Dawa, mỏ đá Palmyra từ ISIS - 4km cách từ thành phố cổ Palmyra. Dự kiến quân đội Syria sẽ phong tỏa thành phố cổ và tiêu hao lực lượng khủng bố nhằm bảo toàn các công trình cổ.

Tỉnh Idlib: Không quân Syria phối hợp với không quân Nga không kích dữ dội các mục tiêu khủng bố. Tình hình chiến trường không có biến động mới.

Tỉnh Latakia: Lữ đoàn Vệ binh cộng hòa số 103 quân đội Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương chiếm được các ngôi làng chiến lược thuộc khu vực Deir Hanna và Ghammam, kiểm soát một số đỉnh đồi trong các dãy núi ở Jabal Al-Turkmen và Jabal Al-Akrad.

Tỉnh Al-Quneitra; Al-Raqqa; Al-Sweida; Tartous: Không có diễn biến nổi bật

Không quân Syria không kích dữ dội ở tỉnh Daraa ngày 02-12-2015

Đoàn xe chở dầu của IS bị không kích bốc cháy dữ dội

Theo QPAN