Phiến quân IS ồ ạt tấn công người Kurd ở Mosul

Phiến quân IS ngày 16/12 đã mở cuộc tiến công lớn vào một căn cứ của lực lượng người Kurd ở ngoại ô thành phố Mosul, Iraq.
Phiến quân IS tại thành phố Mosul, Iraq. Ảnh: AP
Phiến quân IS tại thành phố Mosul, Iraq. Ảnh: AP

“69 đặc nhiệm Canada đã hỗ trợ lực lượng người Kurd chống lại đợt tấn công của hàng trăm phiến quân IS vào chiều ngày 16/12”, CTV News ngày hôm qua đưa tin.

Phiến quân quyết định tấn công căn cứ này sau khi nhận được thông tin về một cuộc tấn công của liên quân nhằm tái chiếm thành phố Mosul, vốn có địa thế quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố tại Iraq.

Tổng cộng phiến quân đã mở hai đợt tấn công vào các vị trí nơi đặc nhiệm Canada đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện dân quân người Kurd. Mặc dù có nhiệm vụ chính không phải là chiến đấu, các đặc nhiệm Canada đã cùng lực lượng người Kurd bảo vệ căn cứ quân sự này.

Sau gần một ngày giao tranh, liên quân đã đẩy lùi hoàn toàn phiến quân khỏi căn cứ.

CTV News dẫn nguồn tin từ quân đội Canada cho hay không một đặc nhiệm Canada nào bị thương, ít nhất 10 binh sĩ người Kurd thiệt mạng trong khi thương vong từ phía phiến quân có thể lên đến hàng trăm người. Đây là cuộc tấn công hiệp đồng lớn nhất của IS tại Iraq trong vòng 5 tháng.

Mosul là thành phố lớn thứ hai của Iraq, hiện bị phiến quân IS kiểm soát. Liên quân và lực lượng người Kurd từng nhiều lần phản công nhằm tái chiếm thành phố chiến lược này nhưng đều không thành công.

Theo VnE