Ông Trump phát ngôn gây “bão”, Twitter giải thích lý do không block Tổng thống

VietTimes – Một số người cho rằng Twitter cần phải khóa tài khoản của Tổng thống Donald Trump sau khi ông đăng một tweet đe dọa tấn công hạt nhân Triều Tiên hồi đầu tuần gây “bão” mạng. Twitter đã lên tiếng giải thích lý do không khóa tài khoản của Tổng thống.
Tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên sử dụng Twitter để đăng tải thông điệp cá nhân (ảnh: Alabama Today)
Tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên sử dụng Twitter để đăng tải thông điệp cá nhân (ảnh: Alabama Today)

Trong một bài đăng trên blog ngày hôm qua, Twitter giải thích rằng tài khoản của Tổng thống cần phải tồn tại để mọi người có thể xem và tranh luận các tweet của ông.

Lời giải thích của Twitter như sau: "Việc ngăn chặn một nhà lãnh đạo từ Twitter hoặc xóa các tweet gây tranh cãi của ông sẽ làm mất đi những thông tin quan trọng mà mọi người có thể nhìn thấy và tranh luận. Việc khóa tài khoản không làm cho nhà lãnh đạo im lặng, mà nó lại cản trở cuộc thảo luận dân chủ xung quanh lời nói và hành động của ông”.

Rất nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra về việc có nên hay không việc khóa tài khoản của Tổng thống Trump, sau dòng tweet hồi đầu tuần của ông về việc Mỹ sẽ tấn công hạt nhân Triều Tiên.

Ông Trump phát ngôn gây “bão”, Twitter giải thích lý do không block Tổng thống  ảnh 1Dòng tweet đe dọa tấn công hạt nhân Triều Tiên của Tổng thống Hoa Kỳ

Nhiều người đã đứng biểu tình trước cửa trụ sở của Twitter ở San Francisco hồi đầu tuần để thúc giục CEO Jack Dorsey khóa tài khoản Tổng thống Trump. Họ đã gọi Dorsey là “kẻ đồng lõa” vì không làm như vậy.

Twitter cho biết dòng tweet của Tổng thống không vi phạm điều khoản dịch vụ của mình.

Mạng xã hội này cũng phủ nhận quan điểm cho rằng hãng đã không hành động chống lại Tổng thống, vì những dòng tweet của ông là tốt cho kết quả kinh doanh của công ty.

"Không có tài khoản của một người nào có thể giúp Twitter tăng trưởng, hoặc ảnh hưởng đến những quyết định của chúng tôi", Twitter cho biết.

CEO Jack Dorsey khi trả lời phỏng vấn Blackchannel đã nói rằng: “Việc duy trì tài khoản của những người lãnh đạo là rất quan trọng, cho dù chúng tôi có thích hay không thích những phát ngôn của họ. Chúng tôi không biết làm thế nào để họ tweet những phát ngôn có trách nhiệm. Bất cứ khi nào có một tweet từ những người lãnh đạo, trong đó có Tổng thống Trump, nó đều khiến mọi người tò mò vào xem, bình luận, yêu ghét, thảo luận sôi nổi”.

Đây là phản ứng chính thức đầu tiên từ Twitter về chính sách của mình đối với Trump và các nhà lãnh đạo thế giới khác.