Hà Nội khởi công bệnh viện Ung bướu đạt chuẩn JCI

VietTimes -- Dự án bệnh viện Ung bướu Việt Nam-Nhật Bản đã được khởi công xây dựng tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Phối cảnh của bệnh viện.
Phối cảnh của bệnh viện.

Bệnh viện có diện tích 4.800m2, với diện tích sàn xây dựng 28.000m2, quy mô 100 giường nội trú và quy mô khám - điều trị cho bệnh nhân ngoại trú tương đương 250 giường, với tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng.

Bệnh viện gồm các khoa: Khoa khám bệnh; Khoa cận lâm sàng; Khoa điều trị; Khoa ngoại tổng hợp; Khoa chăm sóc giảm nhẹ, phục hồi chức năng theo công nghệ của Nhật Bản, Hoa Kỳ.

Đặc biệt, tất cả đều đạt chuẩn JCI - chứng nhận quốc tế về chất lượng dịch vụ y tế trên toàn cầu, nhằm mục tiêu sàng lọc, phát hiện, chẩn đoán sớm và điều trị cho bệnh nhân ung thư.

Với mô hình bệnh viện công nghệ cao theo tiêu chuẩn quốc tế Hoa Kỳ và Nhật Bản, công tác quản lý và vận hành Bệnh viện do chính đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, tận tụy, chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ và bệnh viện K đảm nhiệm.

Việc quản lý và điều hành dựa trên nền tảng công nghệ thông minh và tương đồng với các bệnh viện của đối tác quốc tế tại Nhật Bản và Hoa Kỳ - nơi được xem là những trung tâm điều trị ung thư hàng đầu thế giới.

Theo thống kê, hiện trung bình mỗi năm nước ta lại có thêm khoảng 200.000 trường hợp mắc ung thư và khoảng 100.000 ca tử vong. Nếu phát hiện sớm, điều trị đúng phương pháp thì nhiều người mắc ung thư có thể được chữa khỏi, còn khi ung thư đã tiến triển đến giai đoạn cuối thì khả năng điều trị thành công rất thấp.