Facebook: Việt Nam đứng thứ 9 thế giới về số lượng tài khoản bị lộ thông tin

VietTimes -- Đứng đầu bảng xếp hạng 87 triệu người dùng lộ thông tin là Mỹ với 70,6 triệu tài khoản. Xếp thứ hai là Philippines với 1,7 triệu người. Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách với hơn 427 ngàn tài khoản. 
Theo công bố của Facebook, top 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có số lượng tài khoản bị lộ lọt lần lượt là Mỹ, Philippies, Indonesia, Vương quốc Anh, Mexico, Canada, Ấn Độ, Brazil, Việt Nam và Australia.
Trong đó, Facebook xác nhận, Việt Nam có 427.446 tài khoản bị đánh cắp dữ liệu. 
Facebook: Việt Nam đứng thứ 9 thế giới về số lượng tài khoản bị lộ thông tin ảnh 1Việt Nam đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng 10 nước có ảnh hưởng từ bê bối Cambridge Analityca.

Thông báo mới nhất đăng tải trên blog Facebook, mạng xã hội này khẳng định sẽ tiến hành cập nhật tất cả các tính năng bảo vệ thông tin người dùng. Đính kèm bài viết là bảng xếp hạng 10 quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica (CA).

Được biết, ngày 17/3 vừa qua, 2 tờ báo nổi tiếng tại Anh và Mỹ là New York Times và Guardian đã đồng loạt đưa tin về việc những chuyên gia tư vấn từng hoạt động trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump đã khai thác trái phép thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng Facebook.

Thông tin trên được đăng tải kèm bằng chứng về việc Facebook đã cho phép một công ty nghiên cứu lấy đi thông tin của 50 triệu tài khoản để phục vụ cho cuộc tranh cử của tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Trước đó, Thượng viện Mỹ và FBI đã cáo buộc kết quả của cuộc bầu cử có sự can thiệp của các điệp viên Nga. Tới nay, một công ty nghiên cứu dữ liệu có trụ sở tại Anh mới tiết lộ một bí mật “động trời”. Công ty Cambridge Analytica đã chi ra khoảng 1 triệu USD để thu thập dữ liệu trên hàng triệu tài khoản Facebook và sử dụng những thông tin đó để xây dựng hồ sơ tâm lý của người dùng và bạn bè của họ. Sau đó, dùng dữ liệu đó để chi phối kết quả của cuộc trưng cầu ý dân tại Anh và cuộc tranh cử tại Mỹ vào năm 2016.