Thủ lĩnh tối cao IS âm thầm trở lại Iraq bày binh bố trận chiếm lại thành trì

Hành tung của Abu Bakr al-Baghdadi rất bí ẩn kể từ khi bị thương nặng trong một vụ không kích hồi tháng 10/2015.
Thủ lĩnh tối cao IS âm thầm trở lại Iraq bày binh bố trận chiếm lại thành trì

Hãng thông tấn FARS News dẫn lời người đứng đầu tổ chức chính trị Badr Organization, ông Hadi al-Ameri tiết lộ rằng Al-Baghdadi đang ẩn trốn ở Iraq

Hồi tháng 12/2015/, một số nguồn tin cho rằng Al-Baghdadi đã tới thành phố Sirte tại Libya lãnh nạn sau khi bị thương trong một trận không kích của quân đội Iraq.

Trước đó vào tháng 10/2015, đoàn xe của Al-Baghdadi bị phát hiện và không kích, trên đường tới Al-Karble tham dự một cuộc họp với các chỉ huy quân IS.

Vụ không kích khiến 25 phần tử IS thiệt mạng, Al-Baghdadi may mắn thoát chết nhưng bị thương nặng. Baghdadi sau đó được chuyển tới thành phố Raqqa. Tại đây hắn được các bác sỹ cứu chữa nhưng không thể điều trị triệt để do thiếu thốn về trang thiết bị và thuốc thang.

Sau đó nguồn tin của CIA cho biết Baghdadi được đưa tới Thổ Nhĩ kỳ để điều trị. Hai tay chân của hắn, cũng bị thương sau vụ không kích, đã khai ra thông tin trên sau khi bị Iraq bắt giữ.

"Abu Bakr al-Baghdadi đã di chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Libya nhằm tránh chiến dịch truy bắt của tình báo Iraq", một nguồn ngày 8/12 cho biêt.

Tuấn Ngọc - Theo FARS, Tin nhanh