Tổng thống Putin: Chiến dịch quân sự Nga ở Syria tốt nhưng chưa đủ

Tổng thống Vladmir Putin ngày 20.11 khẳng định chiến dịch quân sự của Nga tại Syria tới nay vẫn chưa đủ để quét sạch khủng bố và bảo vệ Nga khỏi mối đe dọa khủng bố.
Tổng thống Vladmir Putin khẳng định chiến dịch quân sự của Nga tại Syria tới nay vẫn chưa đủ để quét sạch khủng bố và bảo vệ Nga khỏi mối đe dọa khủng bố - Ảnh: AFP
Tổng thống Vladmir Putin khẳng định chiến dịch quân sự của Nga tại Syria tới nay vẫn chưa đủ để quét sạch khủng bố và bảo vệ Nga khỏi mối đe dọa khủng bố - Ảnh: AFP

Trong buổi đàm thoại với các quan chức quân sự Nga ngày 20.11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nghe các chỉ huy quân đội Nga báo cáo. Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết lực lượng Hải quân đã huy động 10 tàu chiến tham gia chiến dịch chống khủng bố ở Syria, trong đó có 6 tàu ở Địa Trung Hải.

Trong ngày 20.10, đội tàu chiến ở biển Caspi đã tiến hành bắn 18 tên lửa hành trình vào cứ điểm của khủng bố ở Syria, và cả 7 mục tiêu nhắm bắn ở các tỉnh Raqqa, Idlib và Aleppo đều trúng. Ngoài ra, ông Shoigu cũng tuyên bố hơn 600 tay súng đã bị tiêu diệt sau khi Nga bắn tên lửa hành trình vào một mục tiêu tại tỉnh Deir ez-Zour của Syria. Tuy nhiên, ông Shoigu không nêu rõ thời gian Nga bắn tên lửa này.

Ngoài tàu chiến, Bộ trưởng Quốc phòng Nga còn cho hay, Nga đã tăng gấp đôi máy bay tham gia chiến dịch không kích ở Syria lên 69 chiếc, theo Reuters.

Sau khi nghe các chỉ huy quân sự báo cáo, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định lực lượng quân đội Nga đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, theo TASS.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga cho rằng những nỗ lực trong chiến dịch quân sự của Nga ở Syria vẫn chưa đủ để quét sạch các tay súng cũng như các phần tử khủng bố ở Syria và cũng chưa đủ để bảo vệ Nga trước những mối đe dọa về tấn công khủng bố.

Ông Putin nói: "Chúng ta còn rất nhiều việc phải làm và tôi hy vọng rằng những giai đoạn tiếp theo cũng sẽ được chỉ đạo ở cấp cao như thế để mang lại hiệu qua như mong đợi". Tổng thống Nga đồng thời kêu gọi lực lượng Nga đang tham gia chiến dịch chống khủng bố ở Syria phải không được mất đà chiến đấu.

Cũng trong ngày 20.11, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc điện đàm, thảo luận về sự cần thiết có những nỗ lực chung để chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria, theo Reuters.

Theo Thanh Niên