Apple ra mắt hệ điều hành macOS mới có tên là High Sierra

VietTimes – Apple đã công bố một phiên bản mới của hệ điều hành cho các máy Mac được gọi là MacOS High Sierra. Phiên bản beta này sẽ được cung cấp cho các nhà phát triển ngày hôm nay và phiên bản chính thức sẽ được phát hành vào khoảng tháng 9/2017.
macOS High Sierra
macOS High Sierra

Ông Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao của Apple cho biết hệ điều hành macOS Sierra của Apple hứa hẹn sẽ nhanh hơn, an toàn hơn và giúp các ứng dụng sử dụng ít không gian hơn bao giờ hết. Một sự thay đổi lớn nhất trong hệ điều hành mới là Hệ thống Tệp của Apple (Apple File System) sẽ thay thế Hệ thống Tệp Phân cấp (Hierarchical File System) mà Apple khẳng định rằng hệ thống tệp tin mới sẽ an toàn hơn và ổn định hơn. Nó cũng sẽ nhanh hơn nhiều so với hệ thống cũ.

Về suất, hiệu suất của Safari sẽ cao hơn 80% so với Chrome, theo ông Federighi. Safari trên macOS High Sierra cũng sẽ cũng nhận được một số nâng cấp bảo mật. Trình duyệt sẽ sử dụng máy học để xác định và chặn các trình theo dõi quảng cáo khi bạn điều hướng trên web. Ứng dụng Mail, trong khi đó, sẽ chiếm ít hơn 35% không gian so với trước đây.

Ứng dụng Photos cũng đang được làm mới ở High Sierra. Apple “cải tổ” một ứng dụng quản lý ảnh với các công cụ chỉnh sửa ánh sáng và biến nó thành một ứng dụng gần gũi hơn với Photoshop. Apple hứa hẹn người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm hình ảnh của họ.

Mọi thứ cũng sẽ tốt hơn ở High Sierra. Apple đã công bố một phiên bản mới của công nghệ đồ họa Metal, được gọi là Metal 2. Một lợi thế lớn của việc nâng cấp lên Metal là macOS bây giờ có thể hỗ trợ thực tế ảo.