Bộ Y tế:

Yêu cầu các cơ sở y tế đẩy mạnh việc tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa, khám chữa bệnh tại nhà trong dịch COVID-19

VietTimes -- Ngày 30/4, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký văn bản gửi các bệnh viện, Cục Quân Y, Cục Y tế Bộ Công an, Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc triển khai hoạt động tư vấn khám, chữa bệnh từ xa.
Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho người bệnh đến khám tại BV Hữu Nghị. Ảnh: Minh Thúy
Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho người bệnh đến khám tại BV Hữu Nghị. Ảnh: Minh Thúy

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp công nghệ kịp thời để hỗ trợ phòng, chống dịch.

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có nội dung cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương, đơn vị triển khai các hoạt động tư vấn khám, chữa bệnh từ xa thông qua ứng dụng công nghệ thông tin theo quy định của Bộ Y tế, để tư vấn chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân mọi lúc, mọi nơi.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế đẩy mạnh việc tư vấn khám, chữa bệnh từ xa, khám chữa bệnh tại nhà; cơ sở y tế tuyến trên chịu trách nhiệm giúp cho cơ sở y tế tuyến dưới và hỗ trợ tư vấn cho người dân trên địa bàn.

Cơ sở y tế tiếp tục sử dụng các phần mềm mà đơn vị đã sử dụng hoặc sử dụng trên các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế hướng dẫn.

Bộ Y tế nhấn mạnh việc triển khai khám, chữa bệnh từ xa phải đảm bảo đúng quy định pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh và các quy định khác có liên quan, đồng thời, bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin cho người bệnh theo quy định pháp luật.